Độc đáo chùa chén kiểu

Thứ hai, 07/05/2018 17:18 (GMT+7)

Những bức tường được ốp bằng các mảnh chén, hoa văn trên tường là những mảnh sành, sứ ghép lại... Đó là những điểm độc đáo khiến ngôi chùa Sro Lôn (chùa chén kiểu) trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Sóc Trăng.

Nếu một lần được đến với Sóc Trăng, bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa ở đây như văn hóa người Khmer, người Hoa, người Kinh. Chính vì vậy, Sóc Trăng có nhiều địa điểm nổi tiếng độc đáo như chùa Dơi, chùa Sro Lôn, chùa đất sét...

Chùa Sro Lôn thuộc huyện Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng. Đây là ngôi chùa thu hút được nhiều du khách tham quan trong nhiều năm qua. Nhìn tư bên ngoài, bạn sẽ thấy nổi bật đó chính là kiến trúc, cách trang trí mang đậm văn hóa Khmer. Những bức tường màu vàng cam, từng chi tiết trên tường được chạm trổ tinh tế.

Các mảng tường, cầu thang, tay vịn... trong chùa và nhiều chi tiết được tạo nên từ chén, đĩa, các mảnh sành, sứ. Chính nhờ đặc trưng này, chùa Sro Lôn trở thành một trong những ngôi chùa đặc biệt nhất tại Sóc Trăng.

Bạn có thể đến đây để tìm hiểu văn hóa của người Khmer thông qua lối kiến trúc xây dựng, các biểu tượng mà người Khmer thờ cúng. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng bộ trường kỉ được trưng bày trong chùa. Đây là bộ trường kỉ, giường ngủ mùa đông và mùa hè của công tử Bạc Liêu đã được nhà chùa mua lại.

Bài, ảnh: THUẬN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: