Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ hai, 10/09/2018 09:36 (GMT+7)

Vừa qua, đoàn đại biểu Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) đã có chuyến viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để bày tỏ lòng thành kính trước anh linh của Bác.

Trước khi vào lăng, đoàn đã nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Các đại biểu SSEAYP chụp ảnh lưu niệm trước Quảng trường Ba Đình lịch sử

Rời Lăng Bác, đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2018 tiếp tục tới thăm Phủ Chủ tịch, nhà sàn nơi Bác làm việc năm xưa và lắng nghe những câu chuyện giản dị về Người.

“Lắng nghe những câu chuyện được kể lại về Bác và tiếp cận những tư liệu lịch sử vô giá về Người, mình thấy đây là một dịp đáng quý để được học tập một cách trực quan, sinh động nhất về tấm gương đạo đức của Người.

Đôi nét về Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP):

SSEAYP là chương trình giao lưu văn hóa được tổ chức thường niên bởi Chính phủ Nhật Bản và 10 nước thành viên ASEAN. Đây là diễn đàn chia sẻ và đóng góp ý kiến của giới trẻ cho sự phát triển của các quốc gia thành viên trên nhiều lĩnh vực. Năm nay, hải trình của con tàu Nippon Maru sẽ kéo dài trong 52 ngày từ ngày 23/10 đến 13/12, đi qua 5 nước bao gồm: Nhật Bản, Brunei, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, quy tụ hơn 300 thanh niên ưu tú của khu vực. Đại diện Việt Nam 2018 gồm 28 đại biểu xuất sắc được tuyển chọn từ hàng ngàn thanh niên ưu tú trong nước. Họ sẽ đại diện giới trẻ Việt Nam tham gia đóng góp tiếng nói vào các vấn đề xã hội nóng hổi đang được quan tâm.

PHI LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: