Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam giới thiệu tòa nhà Landmark 81 đến bạn bè quốc tế

Thứ sáu, 07/09/2018 10:31 (GMT+7)

Ngoài tòa nhà Landmark 81, bộ ảnh "Quốc kỳ ôm trọn Việt nam" do đoàn VPY năm nay thực hiện cũng được chụp ở nhiều địa điểm nổi tiếng trong nước.

Tháng 10 năm nay, 28 bạn trẻ - những thanh niên ưu tú của Việt Nam sẽ chính thức lên đường tham gia chương trình “Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản” (SSEAYP) lần thứ 45. SSEAYP sẽ đi qua 5 quốc gia Nhật Bản, Brunei Darussalam, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Không những thế, hai nước Việt Nam và Nhật Bản cũng sẽ đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay. Bộ ảnh do đoàn VPY thực hiện nhằm đánh dấu 2 sự kiện quan trọng này để lan tỏa tinh thần “Embracing Việt Nam - ôm trọn tinh hoa nước Việt” đến cộng đồng.

Trong hoạt động này, VPY đã cùng nhau diện áo cờ đỏ sao vàng, mang quốc kỳ đến những địa danh nổi tiếng trên khắp miền đất nước.

Tại Hà Nội, áo cờ Xuyên Việt đã đi qua quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và Nhà hát lớn Hà Nội. Không những thế, các bạn còn có mặt tại cầu Rồng, Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Ở TP.HCM, sức trẻ của quốc kỳ Việt Nam đã được cái đại biểu trẻ lan tỏa đến cộng đồng tại các địa điểm lịch sử, sầm uất bậc nhất như tòa nhà Ủy ban nhân dân TP.HCM, Bưu điện Thành Phố và Hội trường Thống Nhất...

Đặc biệt, các đại biểu SSEAYP Việt Nam còn lan tỏa sức sống và hào khí đất nước tại Landmark 81 - công trình cao nhất Đông Nam Á và là niềm tự hào của đất nước Việt Nam.

Đôi nét về Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP):

SSEAYP là chương trình giao lưu văn hóa được tổ chức thường niên bởi Chính phủ Nhật Bản và 10 nước thành viên ASEAN. Đây là diễn đàn chia sẻ và đóng góp ý kiến của giới trẻ cho sự phát triển của các quốc gia thành viên trên nhiều lĩnh vực. Trải qua 45 năm, chương trình đã giúp rèn giũa và thay đổi tư tưởng của nhiều thế hệ thanh niên ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Năm nay, hải trình của con tàu Nippon Maru sẽ kéo dài trong 52 ngày từ ngày 23/10 đến 13/12, đi qua 5 nước bao gồm: Nhật Bản, Brunei, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, quy tụ hơn 300 thanh niên ưu tú của khu vực. Đại diện Việt Nam 2018 gồm 28 đại biểu xuất sắc được tuyển chọn từ hàng ngàn thanh niên ưu tú trong nước. Họ sẽ đại diện giới trẻ Việt Nam tham gia đóng góp tiếng nói vào các vấn đề xã hội nóng hổi đang được quan tâm.

PHI LÊ

Ảnh: Phan Quyền - Vụ Khanh - Danh Tuyên

( Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: