Đỗ Hoàng Dương và những lần trở lại bất ngờ

Thứ năm, 27/12/2018 17:21 (GMT+7)

Sau khi gây ấn tượng với khán giả với màn lột xác ở Giọng Hát Việt 2018, Đỗ Hoàng Dương đang rục rịch chuẩn bị chuỗi dự án âm nhạc đầu tay “Love” cộp mác “made by Duong”.

Cách đây 5 năm, khi mới 13 tuổi Dương từng gây ấn tượng tại Giọng hát Việt Nhí 2013 và im hơi lặng tiếng cho đến bây giờ. Nhiều người thắc mắc, bạn đã làm gì trong suốt khoảng thời gian ấy?

  • Sau The Voice Kid 2013 là giai đoạn kinh khủng nhất khi Dương bị vỡ giọng, chỉ nói bằng giọng gió và không thể hát được nữa. Lúc ấy, Dương đã trốn tránh, ít giao tiếp với mọi người. Sau đó, Dương vực dậy tinh thần bằng cách xin mẹ cho mình đi học hát lại vì đó chính là cách duy nhất để cứu lấy mình. Sau nhiều lần tập luyện khó khăn, thầy giáo đã tìm được vấn đề và một năm sau đó mình đã lấy lại được giọng hát. Dương bắt đầu tham gia một số chương trình truyền hình thực tế, chuẩn bị mọi thứ để quay lại với The Voice 2018 và may mắn trở thành hiện tượng một lần nữa. Vui nhất là được đông đảo khán giả quan tâm và vẫn nhớ đến Dương nhưng với một hình ảnh hoàn toàn khác.

Khoảng thời gian chuẩn bị trở lại của bạn chắc hẳn khá bận rộn?

  • Dương định hướng cho mình theo nghệ thuật, không làm nghệ thuật sẽ không làm gì khác nên vừa học cấp 3 Dương vừa học trung cấp nghệ thuật. Giai đoạn ấy rất vất vả vì học song song, sáng học nghệ thuật chiều học văn hóa, một tuần chỉ nghỉ mỗi ngày chủ nhật. Cố gắng duy trì tốt việc học trong vòng 3 năm, 18 tuổi Dương vừa có luôn bằng cao đẳng nghệ thuật và tốt nghiệp THPT.

Được biết sắp tới đây, Hoàng Dương sẽ tái xuất trong những sản phẩm âm nhạc do chính mình thực hiện, bạn có thể hé lộ một chút được không nào?

  • Hồi học cấp 1, Dương hay bị bạn bè bắt nạt, tẩy chay vì cho rằng ngoại hình của Dương xấu xí. Mang câu chuyện ấy kể cho nhạc sĩ phối bài của mình nghe thì nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Dương lại là người thích bay bổng, phép thuật huyền bí nên sẽ tự biến mình trở thành hoàng tử và giúp đỡ những người bị bắt nạt giống như mình. Đó là một trong những sản phẩm nằm trong dự án “Love” của Dương. “Love” ở đây không chỉ là tình yêu đôi lứa mà chính là những tình cảm xuất phát từ trái tim trong đó có bạn bè, gia đình, giá trị nhân văn từ cuộc sống để truyền cảm hứng đến cho mọi người. Bật mí nha, dự án âm nhạc lần này của Dương có sự kết hợp với ca sĩ Hà My (Quán quân The Voice mùa 2) cũng là người chị thân thiết nhất. “Love” là sản phẩm đầu tay nên Dương muốn phải thật sự chỉn chu để khán giả có thể cảm nhận được tâm huyết của mình trong đó.

Lần đầu thử sức dự án âm nhạc với nhiều sản phẩm khác nhau, bạn có thấy điều đó quá sức mình?

  • Bắt tay thực hiện một chuỗi sản phẩm nên khó khăn lớn nhất với Dương đó chính là kinh phí. Sau 5 năm hoạt động nghệ thuật số tiền dành dụm được Dương dồn hết vào sản phẩm đầu tay cộp mác “made by Hoàng Dương”. Bên cạnh đó, Dương phải tự tay làm tất cả mọi thứ như đặt bài hát, tìm người thu bài, phối khí, kết nối với nhà sản xuất. Nếu cảm thấy bài hát không hợp phải thay đổi ngay lập tức hoặc thay thế ekip khác phù hợp với mình.

18 tuổi, một mình vào TP.HCM phát triền sự nghiệp, có bao giờ bạn cảm thấy quá khó khăn?

  • Chính Dương là người đưa ra quyết định này nên mình phải thật thích nghi hơn thôi. Khi còn ở Hà Nội với bố mẹ, Dương luôn được chăm sóc, lo lắng từng miếng ăn giấc ngủ. Thời gian đầu vào TP.HCM, chưa quen việc ăn uống lắm nên thường lạm dụng thức ăn nhanh, sau đó thấy tốn kém nên tự nấu ăn ở nhà, tìm chỗ nào bán thực phẩm bình ổn nhất, tiết kiệm điện nước và chi tiêu sinh hoạt hàng ngày một cách sao cho hợp lí nhất. Công việc ngày một nhiều đôi lúc khiến Dương bị áp lực, phải dậy sớm, tự chỉn chu tất cả mọi thứ mà không được phép quên. Đặc biệt, đường xá TP.HCM khá rắc rối nên những địa điểm không biết đường Dương thường săn mã giảm giá của các ứng dụng đặt xe trên điện thoại để di chuyển vừa nhanh vừa rẻ nữa nè! (Cười).

Có vẻ bạn thích ứng rất nhanh với nhịp sống ở TP.HCM ?

  • Tất cả mọi thứ ở thành phố năng động này đều gợi lên cho mình cảm hứng làm việc. Sáng thức dậy chỉ cần mở mắt ra là thấy mọi người đều làm việc, từ cô bán bánh mì trước ngõ đến chú công nhân vệ sinh lớn tuổi đã lao động từ lúc nào trong khi mình có tất cả mọi thứ của tuổi trẻ tại sao mình lại không làm.

Hoàng Dương có nghĩ sẽ phát triển bản thân mình ở một lĩnh vực mới?

  • Dương luôn muốn thử sức mình ở lĩnh vực phim ảnh nhưng ca hát vẫn là đam mê lớn nhất đối với Dương. Dương luôn muốn xây dựng cho mình một hình ảnh giới trẻ đang quyết tâm từng ngày, lúc nào cũng vui vẻ năng động. Mình nghĩ rằng càng trẻ mình sẽ càng làm được nhiều việc có sai thì còn thời gian để sửa, đừng dừng lại. Công việc ngày nào giải quyết ngày đó, không chần chờ vì có thể ngày mai cảm xúc của mình đã khác đi rồi.

Cám ơn Đỗ Hoàng Dương !

TÂM HUỲNH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: