Disney Plus và Netflix cuộc chiến gay cấn

Thứ ba, 25/06/2019 15:16 (GMT+7)

Cuộc đua truyền hình trực tuyến đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết với sự tham gia của Disney plus. “Chiến binh” mới của nhà Walt Disney hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Netflix - ông trùm trong lĩnh vực truyền hình trực tuyến thế giới.

Tân binh đầy tiềm năng

Disney plus là thành quả được ấp ủ của “nhà chuột” từ năm 2016 và hứa hẹn sẽ gây tiếng vang lớn ​​khi dự kiến ra mắt tại Mỹ vào tháng 11 năm nay. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, ứng dụng này vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và mong chờ của khán giả trên toàn thế giới. Khi thị trường đã có nhiều ông lớn ngự trị, Disney plus quyết định ghi điểm bằng mức giá thấp hơn đáng kể so với các đối thủ khác. Với mức 6,99 USD (khoảng 160.000 đồng) cho 1 tháng, giá gói thuê bao này chỉ bằng một nửa so với gói HD tiêu chuẩn của Netflix là 12,99 USD (khoảng 260.000 đồng).

Không chỉ ghi điểm về giá, Disney còn xây dựng những ưu thế riêng cho sản phẩm của mình. Giao diện của ứng dụng được chia thành các miền chủ đề một cách rõ ràng khiến khán giả dễ dàng trong việc tìm kiếm và chọn lựa video yêu thích. Đây cũng là điểm nổi trội so với Netflix vốn từng bị chỉ trích vì cách phân chia khá rối, khiến cho những tác phẩm mới ra mắt trên dịch vụ trở nên khó tìm.

Có sẵn kho phim khổng lồ và các chương trình truyền hình ăn khách từ Walt Disney PicturesWalt Disney Animation Studios, sắp tới đây, Disney plus còn “giàu có” hơn nữa nhờ nguồn tư liệu trù phú sau thương vụ sát nhập hãng 21st Century Fox vào mình. Nếu Netflix là ông trùm trong ngành công nghiệp giải trí có lịch sử lâu đời, thì Disney Plus là nơi nắm giữ nhiều nhượng quyền “đình đám” trên thế giới. Các nhượng quyền thương mại của Disney phải kể đến như: Pixar, Marvel , Lucasfilm , National GeographicABC. Không chỉ vậy, việc Disney dần cắt nguồn cung nội dung cho Netflix sẽ khiến đối thủ cảm nhận rõ “sức ép” của mình.

“Ngôi vương” của Netflix có lung lay?

Disney plus quả thực là một tân binh tiềm năng khi đã có nhiều ưu thế ngay từ vạch xuất phát. Nhưng liệu Disney có thể dễ dàng chiếm ngôi vương khi Disney plus được dự báo đạt 60 đến 90 triệu thuê bao đăng ký vào năm 2024, trong khi Netflix hiện đã có 148 triệu thuê bao tính đến tháng 2/2019.

Trước sự tấn công ồ ạt Disney Plus, Netflix vẫn không hề kém cạnh khi tung ra nhiều chiến lược mới. Ứng dụng đã bổ sung một số lượng lớn phim mới mỗi tháng trên một phạm vi rộng về thể loại (tình cảm, tâm lí xã hội, trinh thám…), định dạng (phim điện ảnh, phim tài liệu, sitcom…) để phục vụ nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Bên cạnh đó, Netflix tập trung vào tự sản xuất nội dung mới, khiến cho cụm từ Netflix Original (phim do Netflix tự sản xuất) trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và tạo nên uy tín trong giới làm phim.

Nếu Netflix tập trung hơn cả về số lượng, cung cấp video trên một diện rộng về thể loại, định dạng và không giới hạn khán giả mục tiêu thì Disney plus sẽ tập trung đặc biệt vào phim giải trí hướng đến gia đình, không mang bất kì nội dung nào được xếp hạng R (video giới hạn trẻ em dưới 16 tuổi).

TAHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: