Điều kì diệu của tiệm tạp hóa Namiya

Thứ sáu, 22/12/2017 14:45 (GMT+7)

Quyển sách đã mở ra một cuộc hành trình của “những điều bất ngờ”. Đó chính là những điều thú vị trong quyển tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng của tác giả Higashino Keigo - Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya.

Câu chuyện của tiệm tạp hóa Namiya chỉ thật sự bắt đầu khi ba tên ăn trộm là Atsuya, Shota và Kouhei sau một phi vụ khoắng đồ đã tìm cách lẩn trốn trong một căn nhà hoang mà không biết đây lại là tiệm tạp hóa Namiya cực kỳ nổi tiếng cách đây hơn 30 năm trước. Định bụng nghỉ tạm một đêm rồi sáng hôm sau chuồn sớm, cả ba không ngờ chờ đợi cả bọn sẽ là một đêm không ngủ, với bao điều kỳ bí bắt đầu từ một phong thư bất ngờ gửi đến…

Điều kỳ lạ là ông lão Namiya đã mất cách đây hơn 30 năm trước, vậy thì ai là người đã hồi âm những bức thư được gửi đến kia trong suốt thời gian qua?!

Sự đảo lộn về thời gian và không gian

Vốn là một nhà văn chuyên viết truyện hình sự trinh thám, Higashino Keigo dường như không chỉ tài tình trong việc xây dựng tuyến nhân vật mà còn rất giỏi trong việc thay đổi thời gian và không gian. Một khi giở ra trang đầu tiên của quyển sách, bạn cũng giống như một người du hành thời gian phải mở ra từng cánh cửa trên chuyến đi của mình, mà đằng sau đó là một câu chuyện cuộc đời của một người ở một điểm thời gian, không gian nhất định không theo một trình tự thông thường nào cả.

Một điều khá hay ho nữa là Higashino Keigo đã thổi một làn gió mới vào thể loại tâm lý xã hội thông thường khi kể chuyện dưới những góc nhìn khác nhau, có khi là người tư vấn và cũng có khi là người được tư vấn. Với lối kể và dẫn dắt này, câu chuyện đằng sau tiệm tạp hóa Namiya cũng trở nên đa chiều, sâu sắc và đầy bất ngờ hơn. Đừng vội đoán trước gì cả mà hãy để Higashino Keigo dẫn bạn đi, rồi thì tự bạn sẽ khám phá ra được những điều kỳ diệu trong quyển sách này.

Chuỗi niềm tin không bao giờ kết thúc

Trong Điều kỳ diệu của tiệm tap hóa Namiya, mỗi một chương truyện là một câu chuyện của một người đang phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và phải nhờ đến sự tư vấn của tiệm tạp hóa Namiya. Tuy họ đều sống ở một điểm thời gian và không gian khác nhau nhưng vận mệnh của họ lại thật sự gắn kết với nhau bởi một sợi dây vô hình mà chỉ khi đọc đến những dòng chữ cuối cùng bạn mới nhận ra.

Kết thúc của nhân vật này lại là khởi đầu cho một nhân vật khác. Một câu chuyện buồn có khi không chỉ dừng lại ở những giọt nước mắt mà lại là tia sáng mới cho hạnh phúc của một cuộc đời khác. Có lẽ vì vậy mà trong thế giới của quyển sách này, niềm tin và hạnh phúc luôn được tiếp diễn và giúp người ta tiến về phía trước với một trái tim biết ơn với bất kỳ những điều gì từng xảy ra trong cuộc đời mình, dẫu cho đó có là điều tồi tệ đi chăng nữa.

Điều kỳ diệu của những lá thư tay

Sau tất cả, người tư vấn của tiệm tạp hóa Namiya là một người lắng nghe thật sự. Bởi bằng hình thức tư vấn qua những lá thư tay, tác giả đã khéo léo truyền đến người đọc một thông điệp quý báu khác. Khi một ai đó cần đến sự tư vấn thì cơ bản những gì họ cần là sự lắng nghe hơn là một lời tư vấn, bởi chính những con người đó đã tìm được câu trả lời cho chính mình rồi và họ chỉ tìm một người củng cố thêm niềm tin cho mình mà thôi.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya chỉ xuất hiện sau khi ông Namiya nhận gỡ rối tơ lòng cho các khách hàng của mình. Phải chăng điều kỳ diệu ở đây chính là sự gắn kết giữa những con người xa lạ với nhau và đó cũng chính là giá trị của việc được lắng nghe và chia sẻ?! Một điều tưởng chừng như đã bị quên lãng đi như những lá thư tay trong cuộc sống hiện đại.

Đọc Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya, các bạn sẽ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Để rồi đến cuối cùng, không chỉ là 3 tên ăn trộm Atsuya, Shota và Kouhei mà chính chúng ta, những độc giả của quyển sách này cũng nhận được những bài học hay và điều kỳ diệu từ nó. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng chúng tớ lên đường khám phá Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya các bạn nhỉ?

NGỌC NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: