Điều bạn tiếc nuối nhất trong suốt quãng thời gian đi học là gì?

Thứ năm, 14/06/2018 13:31 (GMT+7)

Nếu có cuộc bình chọn điều gì làm bạn dễ chịu nhất? Tôi sẽ chọn khoảng thời gian đi học cấp 3.

Tuy khoảng thời gian đó cũng có những ngày mệt mỏi với cả đống núi bài tập, những trang dài của cuốn đề cương những tưởng có thể rải đầy khắp sân trường, những cuộc gọi điện về nhà dành cho những cô, cậu học sinh cá biệt nhưng cũng tại chính khoảnh thời gian đó lại tôi thấy mình thật an nhiên khi ở cùng những đứa bạn của mình, tâm sự với tụi nó đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, cúp học đi chơi với tụi nó sao mà vui biết. Khoảng thời gian đó thật đẹp đến nổi chúng ta quên đi những việc mà ta đã nghĩ sẽ làm trong mai đó để rồi đến khi ra ta lại hối tiếc.

Tuy vậy, nhưng vẫn có những điều làm ta vẫn chưa thực hiện được để đến khi gần đến khoảng thời gian chia tay nhau ta lại mới cảm thấy hối tiếc.

“Điều mình tiếc nuối đó là chưa kịp gửi lời cảm ơn đến thầy cô vì những bài giảng, sự động viên của họ khi mình gặp khó khăn.” - bạn Ánh Phương.

Hay xin gửi những lời cảm ơn đến lũ bạn quái quỷ ngày nào cũng gặp đến phát ngán. Dù ngày ngày xưng mày, tao chửi nhau vang trời nhưng đến hôm nay xin được sến súa tí để gửi lời cảm ơn đến những con người thân thương luôn sát cánh bên nhau trong mọi hoàn cảnh.

“Cảm ơn cậu - chàng trai mình crush. Cậu chính là nguồn động lực để mình thay đổi để đối diện với cậu.” - bạn Ánh Minh.

Có những lời cảm ơn thì ắt hẳn sẽ có những lời xin lỗi. Xin lỗi vì những lỗi lầm của thời ngây dại làm cho những người xung quanh ta cảm thấy buồn.

“Mình thấy có hối tiếc nhất vì chưa kịp nói lời xin lỗi với cô chủ nhiệm bởi những trò quậy phá mà mình bày ra khiến cho cô đau đầu.” - bạn Chí Hào.

“Xin lỗi vì đã bỏ tụi bay ở lại. Hy vọng chúng ta sẽ còn gặp lại nhau đầy đủ vào một ngày không xa.” - bạn Minh Nghi, du học sinh Mỹ.

Có rất nhiều bạn khi hoài niệm về khoảng thời gian cấp 3 tươi đẹp đều hối tiếc bởi vì không đủ can đảm để nói lên 3 chữ: “Tớ thích cậu” với người mình thầm thương trộm nhớ, cứ để họ lảng vảng trước mắt gây thương nhớ để rồi khi mất đi rồi lại hối hận bản thân mình.

Cảm ơn tuổi học trò đã tạo nên cho tôi khoảng thời gian thanh xuân đẹp đẽ mà tôi không thể nào quên được. Hãy để những nuối tiếc trở thành những kỉ niệm đẹp của mỗi người.

QUANG THÀNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: