Điều bạn chưa biết về chiếc đầm đặc biệt của Hoa hậu hoàn vũ 2018

Thứ năm, 20/12/2018 13:45 (GMT+7)

Sau chiến thắng vô cùng thuyết phục của hoa hậu Phillipines tại Hoa hậu hoàn vũ 2018, cư dân mạng được lúc xôn xao với chiếc đầm dạ hội trong màn final walk đầy ấn tượng của cô.

Trích đoạn về ý tưởng làm nên chiếc đầm dạ hội này của chính Nhà thiết kế người Phillipines Mak Tumang ngay trên facbook cá nhân: [MAYON: Hiện thân của sự hoàn hảo dữ dội và nét dễ mến]. Ngày hôm nay, Catriona đang trên đường trở về nhà. Catriona đang ăn mừng Albay! Núi lửa huyền thoại và nổi tiếng Mayon chính là nguồn cảm hứng tuyệt vời nhất cho sự sáng tạo này. Ngọn núi lửa được đặt là "hình chóp lí tưởng" bắt nguồn từ hình dáng của nó: hình nón cân xứng. Cổ tích có nhắc đến việc núi lửa Mayon được đặt tên theo người nữ anh hùng trong truyền thuyết "Daragang Magayon" (Người đàn bà đẹp). Ngoài ra, Mayon được biết đến là một ngọn núi lửa đang hoạt động dữ dội ở Philippines với nhiều lần phun trào trong 500 năm vừa qua. Catriona có thể được xem là mẫu hình hiện đại của Daragang Magayon. Cô ấy có đầy đủ vẻ đẹp, trí tuệ và khát vọng của một người Philippines. Catriona như là một ngọn lửa đang bừng cháy! Hãy chờ và chứng kiến sự bùng nổ của cô ấy trước mắt bạn và hãy để cho dòng nham thạch của sự duyên dáng, xinh đẹp đẹp và hi vọng được tuôn trào".

Có thể thấy chiếc đầm dạ hội ấn tượng này lấy cảm hứng từ “núi lửa” – một trong những đặc trưng của đất nước Philippines. Cùng nằm trong vành đai núi lửa Châu Á – Thái Bình Dương, núi lửa được xem là một trong những nét đặc trưng về địa hình nơi đây. Thế nhưng trong thiết kế của mình Mak Tumang nói về sức mạnh, về sự nóng bỏng, hay chăng chính là góc nhìn lạc quan của con người nơi đây trước những thảm họa thiên nhiên, và khát vọng làm chủ, chinh phục thiên nhiên của mình. Từ hình ảnh một thảm họa thiên nhiên, cho đến cảm hứng chiếc đầm dạ hội làm nên sự tự hào của cả một dân tộc ngay trong đêm đăng quang một cuộc thi nhan sắc mang tầm vóc quốc tế.

Một trùng hợp thú vị nữa, vào cuộc thi hoa hậu hoàn vũ 2015, ở thời khắc đăng quang của mình, đại diện Philipines Pia Wurtzbach diện một chiếc đầm khác với tông xanh biển chủ đạo vô cùng mát mắt. Được biết, đây cũng là một thiết kế nữa lấy cảm hứng từ thiên nhiên của quốc gia này, khi mọi người gọi Philipines là “đất nước của những hòn đảo” với bốn bề đại dương bao quanh.

HOÀNG BẢO (dịch và tổng hợp)

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: