Diễn giả Nguyễn Phi Vân “bật mí” kĩ năng sinh tồn thời 4.0

Thứ tư, 02/01/2019 13:32 (GMT+7)

Từng giữ những vị trí cao cấp trong các tập đoàn, với kinh nghiệm sống và làm việc tại hơn 80 quốc gia, Nguyễn Phi Vân là một diễn giả quốc tế và là tác giả của 5 tựa sách vừa ra mắt sách Tôi, Tương lai và Thế giới nhằm trang bị kĩ năng sinh tồn cho giới trẻ trước sự phát sự phát triển của bánh xe công nghệ 4.0.

Tôi, Tương lai Thế giới được ra đời vào đúng thời điểm cần thiết cho người trẻ. Những công dân nắm giữ mũi giáo xây dựng và phát triển xã hội. Khi vạn vật đều tuân thủ quy luật chọn lọc tự nhiên và môi trường đang lăn nhanh dần theo bánh xe công nghệ 4.0. Mỗi cá nhân không cần là người thông minh nhất hay mạnh nhất mà phải là người có khả năng thích nghi cao nhất để bước ra khỏi tấm lưới đào thải.

Diễn giả Nguyễn Phi Vân ra mắt sách Tôi, Tương lai và Thế giới

Tôi, Tương lai và Thế giới như một tia sáng dẫn đường rất thú vị cho thế hệ măng sẽ thành tre. Quyển sách đưa độc giả suy ngẫm về giá trị của bản thân, những nhược điểm trong quá khứ và điều cần học hỏi ở tương lai. Nó dẫn người đọc hoà mình vào lối tư duy mới, về những vấn đề thực tiễn người trẻ cần có để đứng vững trước vòng xoáy bùng nổ công nghệ và hàng loạt khái niệm mới ra đời mỗi ngày.

Hấp dẫn từ cách đặt vấn đề, xuyên suốt quyển sách đi từ cái tôi ngu dốt đến sự học và những kỹ năng sinh tồn mà lực lượng nòng cốt cần phải có để bắt kịp đà phát triển của các cường quốc lớn mạnh. Từng chương sách dần gợi ý câu trả lời cho câu hỏi “Where do I wan to be?” và “How do I get there?”. (“Tôi muốn đến đâu?” – “ Tôi làm thế nào để đi đến đó?”)

“Thế giới mà chúng ta đang bước vào là thế giới kết nối toàn cầu: Giờ mấy cái biên giới vật lý không còn ý nghĩa gì nữa hết. Thế giới chỉ có một, và nằm ở trên mây. Bạn học, đồng nghiệp, công ty, dự án mà bạn tham gia vào có thể ở bất kỳ đâu, ngay trước mắt hay nửa vòng Trái đất. Cho nên, công dân hồi xưa là công dân trong phạm vi quốc gia. Công dân thế kỉ 21 là công dân toàn cầu rồi bạn. Cho nên, công dân thế kỷ 21 không dừng lại ở hiểu biết và việc tham gia, đóng góp tích cực vào các vấn đề mang tính địa phương, mà cả các vấn đề của thế giới số và thế kỷ toàn cầu.”

Sách trang bị những kĩ năng hội nhập cho giới trẻ

Từ vấn đề được đặt ra, Nguyễn Phi Vân đã hướng dẫn bạn trẻ bốn kỹ năng sinh tồn bức thiết: Khả năng giải quết các vấn đề phức tạp, kỹ năng sáng tạo, giao tiếp và hợp tác. Khi thế giới là sự kết nối của vô số mảng bất định và đầy rẫy những rủi ro, bốn kỹ năng trên sẽ hỗ trợ rất lớn cho bạn trẻ tiếp cận, giải quyết những vấn đề mang tính phức tạp cả trong nghề nghiệp lẫn cuộc sống. Đó là những nền tản mang lại ánh sáng cuối đường hầm cho những người vừa nhìn thấy chân trời rất rộng, rất mới và có đôi phần đáng sợ ngoài kia.

Tôi, Tương lai & Thế giới là những lời tâm sự rất chân thành, riêng tư của tác giả dành tặng bạn đọc. Trên hành trình vươn ra, vươn xa và không ngừng học hỏi của người trẻ Tôi, Tương lai & Thế giới sẽ tạo ra động lực, nhắc nhở bản thân và tìm người đồng hành, tiếp bước không bao giờ dừng lại.

VIÊN VIÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: