Điện ảnh Việt có thêm một bộ phim “hack não”

Chủ nhật, 14/07/2019 19:50 (GMT+7)

Đó là lời khẳng định của đạo diễn Trần Hữu Tấn khi nói về phim điện ảnh Bắc kim thang . Theo anh, phim sẽ mang yếu tố tâm lí hồi hộp và có nhiều cú twist khiến khán giả bất ngờ.

Kịch bản ban đầu của phim có tên gọi là Cháu đích tôn đã được phát triển cách đây gần 2 năm. Ban đầu, đạo diễn Trần Hữu Tấn mong muốn thực hiện tác phẩm này dưới dạng phim ngắn để gửi dự thi liên hoan phim Sundance, bởi anh rất tự tin vào chất liệu phim và câu chuyện phim có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với các liên hoan phim Quốc tế. Tuy nhiên sau khi nghiên cứu sâu hơn vào tác phẩm và đặc biệt là sau khi tìm được bối cảnh phim ưng ý tại một cù lao ở tỉnh Vĩnh Long, đạo diễn đã quyết định phát triển xa hơn thành một kịch bản điện ảnh. Tính từ lúc xây dựng thành kịch bản điện ảnh cho đến khi hoàn thành, cộng với rất nhiều vòng chỉnh sửa, kịch bản này đã mất đến 18 tháng mới hoàn chỉnh hệ thống tâm lí nhân vật, đường dây và thoại.

Nhà sản xuất Hoàng Quân (bìa trái) và đạo diễn Trần Hữu Tấn

Dàn diễn viên trong phim

Bắc kim thang thuộc thể loại phim tâm lí hồi hộp, kể về một gia đình sống biệt lập tại một vùng quê vào những năm 1980. Những thành viên trong gia đình đều có một câu chuyện được giấu kín, và chính những câu chuyện đó đã khiến họ phát sinh mâu thuẫn. Từ những mâu thuẫn nho nhỏ ấy đã đưa đến một “cú nổ” ở cuối phim mà ai cũng phải bất ngờ. Đạo diễn Hữu Tấn cho biết: “Thật ra Bắc kim thang không có ngôi sao phòng vé nhưng tôi tin phim sẽ hấp dẫn được nhiều đối tượng khán giả vì kịch bản phim có nhiều nút thắt – mở. Bản thân tôi cũng chỉnh sửa kịch bản nhiều lần mới hoàn thiện được một cái kết ưng ý cho phim”.

Dự kiến phim sẽ khởi chiếu từ ngày 24/10/2019 tại các rạp trên toàn quốc.

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: