Điểm danh những nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống

Chủ nhật, 14/07/2019 08:13 (GMT+7)

Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, thiếu sức sống? Đừng chủ quan vì đó có thể là dấu hiệu phản ánh sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Thỉnh thoảng, bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực với công việc, học tập hoặc thiếu ngủ thì 90% đều cho rằng đó là những nguyên nhân chính khiến bản thân mệt mỏi, kiệt sức. Tuy nhiên, nếu cường độ của các trạng thái này xảy ra với mức độ báo động thì có lẽ, sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Cùng Mực Tím tìm hiểu những nguyên nhân tiềm tàng và tìm cách khắc phục để cơ thể cảm thấy khỏe khoắn hơn từng ngày nhé!

1.Thiếu Vitamin B12

Vitamin B12 là một loại vitamin tan trong dầu, nó có nhiều dạng khác nhau và chứa khoáng chất coban nên các hợp chất Vitamin B12 thường được gọi chung là cobalamins. Hai dạng vitamin B12 hoạt động trong chuyển hóa ở người là methylcobalamin và 5-deoxyadenosylcobalamin.

Vitamin B12 có vai trò quan trọng trong việc duy trì năng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa thần kinh và duy trì trí nhớ, cải thiện tâm trạng và triệu chứng trầm cảm. Bên cạnh đó, vitamin B12 còn giúp duy trì sức khỏe tim mạch, chăm sóc da, tóc, móng và hỗ trợ tiêu hóa.

2. Không uống đủ nước

Thiếu nước là nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, nhận thức và tâm trạng. Nếu cơ thể bạn không đủ chất lỏng cần thiết, lưu lượng máu sẽ không kịp lưu thông tới não kết hợp với nhịp tim tăng cao. Tất cả những thay đổi này có thể khiến cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi, cáu gắt.

3. Thiếu Magie

Magie là một trong số 7 khoáng chất đa lượng thiết yếu của cơ thể. Nguyên tố này tham gia vào nhiều chu trình chuyển hóa, trao đổi chất, góp phần kiểm soát huyết áp, đường máu, hoạt động tim mạch, chức năng dẫn truyền thần kinh… Vì vậy, nếu cơ thể bị thiếu hụt magie, bạn sẽ dễ dàng rơi vào cảm giác chán nản, mất sức sống.

4. Rối loạn tuyến giáp

Hormone tuyến giáp có vai trò quan trọng thúc đẩy các cơ phát triển hoạt động nhịp nhàng. Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề về tuyến giáp, hoạt động các cơ sẽ bị “ngưng trệ”, khiến bạn mệt mỏi. Đôi khi cường giáp còn có thể khiến bạn mất ngủ hoặc cảm giác ngủ không đủ giấc. Ngoài ra, rối loạn tuyến giáp làm giảm lượng seroterin trong cơ thể, tạo cảm giác làm việc không hứng thú, mệt mỏi.

PHƯƠNG TRANG (Tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: