Điểm chuẩn khác gì điểm sàn xét tuyển?

Thứ tư, 17/07/2019 17:38 (GMT+7)

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT QG 2019 vào ngày 14/7 vừa qua, các trường Đại học trên cả nước đang tiến hành việc công bố điểm sàn xét tuyển. Tuy nhiên, có thí sinh lại nhầm lẫn điểm sàn và điểm chuẩn với nhau.

Điểm sàn là điều kiện cần để xét tuyển

Đây là mức điểm được hiểu sẽ là ngưỡng chất lượng đầu vào, ngưỡng tối thiểu mà các trường Đại học lấy làm cơ sở để tiến hành tuyển sinh. Điểm sàn xét tuyển Đại học sẽ được công bố trước khi xét tuyển. Căn cứ theo điểm sàn xét tuyển hoặc những điều kiện xét tuyển riêng của từng trường để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Nếu điểm thi của các thí sinh không đạt mức sàn thì không điều kiện để có thể đăng ký dự tuyển vào các trường. Các thí sinh cần phải thận trọng và tìm hiểu thật kĩ về ngưỡng xét tuyển vào các trường đưa ra vì thực tế điểm chuẩn sẽ cao hơn so với điểm sàn, đặc biệt là đối với những trường Đại học nằm trong top đầu thì mức độ chênh lệch giữa điểm chuẩn và điểm sàn rất cách nhau.

Điểm chuẩn là điều kiện đủ cho biết rớt hay đậu

Điểm chuẩn được hiểu là mức điểm được đưa ra khi thí sinh đã chốt nguyện vọng (có nghĩa là sau khi hết hạn điều chỉnh nguyện vọng). Điểm chuẩn sẽ đưa được công bố chính thức sau khi các thí sinh đã biết điểm. Dựa vào mức điểm chuẩn, các thí sinh có thể biết được mình rớt hay đậu vào nguyện vọng mà mình mong muốn. Theo công văn về phương án tuyển sinh 2019 của Bộ GD&ĐT, các trường công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có); cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học theo từng phương thức xét tuyển, hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu và thời gian quy định.

KIM UYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: