Đi xem linh vật to nhất năm 2018

Thứ sáu, 26/01/2018 17:01 (GMT+7)

Đến Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm 2018, các bạn sẽ bị bất ngờ với chú chó Linh vật của năm bằng gỗ cao 5,1 mét.


Chương trình năm nay sẽ diễn ra từ ngày ngày 8/2 đến 14/2/2018 (tức 23-29 tháng Chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến mùng 5 Tết. Với chủ đề “Sông nước tình xuân”, Hội hoa xuân năm nay sẽ thực hiện qua ba điểm nhấn trên 4 khu vực: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Góp Xuân.



Điểm nhấn Nhà Bè Xưa: Tại khu vực Bến Xuân, một không gian văn hóa đặc trưng của vùng sông nước Nhà Bè xưa với nhà bè, ghe thuyền, rừng dừa, mái nhà sàn ven sông làm sống lại câu chuyện Thủ Huồng, người đã kết bè trên sông cho khách thương hồ dừng chân neo đậu, cũng là câu chuyện làm lý giải địa danh của mảnh đất Nhà Bè. Ngoài ra, cũng trên Đường Xuân, thảm thực vật thủy sinh của vùng sông nước phương Nam như mắm, đước, sú, tràm, mù u, trâm bầu…cũng được tái hiện.


Nước và Sáng tạo: Cảm hứng từ nước được thể hiện một cách sáng tạo và hứng khởi tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, như sức sống của mùa xuân, vạn vật. Du khách dạo bước trên Đường Xuân có thể bắt gặp Vườn mưa tuyệt đẹp, khi nước được đưa lên cao tạo nên một cơn mưa xuân nhè nhẹ, vừa nên thơ, vừa lãng mạn cho những khung hình. Những cây nước độc đáo, thiết kế theo chiều thẳng đứng hay hệ thống máng dẫn nước bằng ống tre của đồng bào dân tộc, sẽ là những tiểu cảnh thú vị từ nước cho khách tham quan.


Kết nối với Vườn Xuân: Vườn Xuân là nơi trồng các loại cây hoa đồng cỏ nội, mang hồn quê về phố thị hiện đại. Khu vực Vườn Xuân năm nay nằm ở công viên Hồ Bán Nguyệt nối liền với Đường Xuân thông qua cầu Ánh Sao. Như vậy, khách du xuân có thể thong thả dạo bước từ Đường Xuân – Bến Xuân đến Vườn Xuân chỉ trên một cung đường.
PHƯỚC AN
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: