Đi rong trên những múi giờ

Thứ hai, 17/12/2018 23:07 (GMT+7)

Cuốn sách “Đi rong trên những múi giờ” kể về những chuyến đi rong của tác giả Nguyễn Hữu Tài.

Xuyên suốt gần 300 trang sách, chàng trai “mang kiếp thiên di” Nguyễn Hữu Tài đã mang đến cho độc giả 19 bài viết về cuộc hành trình khám phá các quốc gia nằm trải rộng trên ba châu lục Á, Âu, Phi dưới cái nhìn của một người Mỹ gốc Việt hòa trộn trong mình cả hai nền văn hóa Đông-Tây.

Cuốn sách Đi rong trên những múi giờ

Nơi Hữu Tài đến không phải luôn là địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới mà có khi rất ngẫu nhiên, là Maastricht có cô bạn gái cũ anh thầm thương thời trung học, là nơi chẳng mấy ai tới du lịch nhưng người thầy địa lý năm xưa từng bảo “đáng để một lần đến thăm trong đời thay vì cứ du lịch đến các nước phương Tây giàu có” (muỗi đói ở Bangladesh), nơi người lái taxi ở Nepal, cậu bé dẫn đường ở Bangladesh bỗng dưng khơi gợi.

Nét đặc biệt ở cuốn du ký này là giọng văn dí dỏm nhưng không kém phần chiêm nghiệm sâu sắc của tác giả khiến độc giả không ngừng tò mò, ngạc nhiên, hứng khởi trước từng cánh cửa du quan hấp dẫn, để biết những điều mà có khi Google và những tour du lịch không mang lại được. Ví dụ như: vì sao người Bangladesh múa tay liên tục như một vũ điệu và luôn mang theo vòng nhang hay tại sao dưới cái nắng đỏ lửa 40 độ, đền Baitul Mukarram vẫn mát lạnh chân trần? Chúng ta sẽ nhìn thấy gì khi đứng ở đường kinh tuyến gốc Greenwich? Đường biên giới ở châu Âu có gì đặc biệt? Đường vào kim tự tháp Kheops để chiêm ngưỡng quan tài của Pharaoh vĩ đại nhất Ai Cập có gì? Công dân số một của Brussels là ai?

Tác giả Hữu Tài (bìa phải) chia sẻ về cuốn sách

Nguyễn Hữu Tài, sinh năm 1981, quê quán Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Anh tốt nghiệp ĐH Maryland, ngành Công nghệ thông tin, Thạc sĩ ngành Tài chính kế toán. Cho đến nay, anh đã xuất bản 9 đầu sách, trong đó, một số đầu sách đáng chú ý như: Những chuyến thiên di; Nỗi buồn rực rỡ; Chồm hỗm giữa chợ quê; Nước Mỹ có gì vui?; Nước Mỹ những ngày xê dịch…

VIÊN VIÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: