Đi nhận học bổng, được chỉ cho cách định vị bản thân

Thứ hai, 25/11/2019 12:17 (GMT+7)

"Các bạn như những hạt giống tốt. Nếu lựa chọn môi trường phù hợp để gieo trồng thì các bạn chắc chắn sẽ tỏa sáng trong tương lai", TS Đào Lê Hòa An, Giám đốc phát triển Ứng dụng công nghệ App Hướng nghiệp 4.0 Jobway, nhắn nhủ với 55 teen vượt khó học tốt tại lễ trao học bổng Vì tương lai Việt Nam tổ chức ngày 24/11 tại Nhà máy Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

Chia sẻ ước mơ, định hướng nghề nghiệp tương lai bên cạnh những suất học bổng là điểm nổi bật của chương trình trao tặng học bổng Vì tương lai Việt Nam dành cho học trò TP.HCM và Long An. Chính vì thế, buổi lễ trao học bổng đã trở thành diễn đàn mở, nơi rất nhiều teen được trò chuyện, chia sẻ ước mơ của bản thân và nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích.

Đại diện báo Mực Tím, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, thầy cô đại diện các trường cùng chụp ảnh với học sinh nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam

Chú Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, trao tặng học bổng cho teen.

Không khí ấm áp, gần gũi của buổi lễ trao học bổng

Được truyền cảm hứng từ nghệ sĩ Huỳnh Lập, bạn Anh Thy (lớp 11 trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) chia sẻ ước mơ trở thành nhà làm phim để lan tỏa những điều tích cực đến mọi người. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Thy cho biết có thể bạn phải lựa chọn một hướng đi khác phù hợp hơn. Tương tự như Anh Thy, bạn Hoàng Đạt (lớp 11 trường THPT Giồng Ông Tố, Q.2) Tuấn Phát (lớp 12 trường THPT Bà Điểm, Hóc Môn) hay Thái Thông (lớp 12 trường Hiệp Bình, Q. Thủ Đức)... cũng đều có cơ hội bày tỏ ước mơ của mình. Thậm chí, Thái Thông còn được khuyến khích thực hiện ước mơ trở thành diễn viên kịch ngay tại buổi lễ.

Bạn Anh Thy chia sẻ ước mơ của mình

Bên cạnh mơ ước trở thành giáo viên dạy hóa, Thúy Vy (trường THPT Gia Định, Q. Bình Thạnh) còn mong muốn tìm cách giúp ngoại và mẹ bớt vất vả với công việc làm nông. Vy xúc động khi nhắc về cánh đồng của ngoại - nơi chắp cánh ước mơ cho bạn

Thái Thông (phải) cùng Ngọc Thiện (trường THPT Hiệp Bình, Q. Thủ Đức) thực hiện ước mơ trở thành diễn viên kịch ngay tại buổi lễ. Dù là tiết mục "hoàn toàn ngẫu hứng" nhưng các bạn khiến hội trường rộn ràng tiếng cười bởi sự hài hước.

Lắng nghe những câu chuyện của teen, TS Đào Lê Hòa An, từng là gương mặt nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam, đã có những chia sẻ thú vị. Dẫn câu chuyện về lạc đà "không làm được gì" khi phải ở trong sở thú thay vì môi trường sa mạc, TS Đào Lê Hòa An nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn môi trường để có thể giúp chúng ta phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Muốn vậy, cần phải biết xác định mục tiêu và định vị bản thân. Bởi nếu không, chúng ta sẽ rơi vào tình cảnh "đi đường nào cũng vậy mà thôi!"

TS tâm lí Đào Lê Hòa An trò chuyện cùng teen

Nói thêm về chuyện định hướng, lựa chọn nghề nghiệp tương lai, TS Đào Lê Hòa An chia sẻ: "Chọn nghề cũng giống như chọn người yêu cho mình, càng chọn kĩ bao nhiêu thì càng hạnh phúc bấy nhiêu. Chọn nghề mà bạn đam mê thì suốt cuộc đời này bạn không phải làm việc mà chỉ là vui chơi để kiếm sống".

Cũng trong chương trình, teen đã tham quan, trải nghiệm thực tế tại vườn thực nghiệm nông nghiệp công nghệ cao trong nhà máy Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. Đặc biệt, các bạn còn được nghe chú Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Teen tham quan, trải nghiệm tại vườn thực nghiệm nông nghiệp công nghệ cao

Hào hứng "nếm thử" trái cà chua bi hái tại vườn thực nghiệm

Năm 2019, với sự tài trợ của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, báo Mực Tím đã trao tặng 600 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho học trò vượt khó học tốt 13 tỉnh, thành thuộc các khu vực Miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng Sông Cửu Long, Bắc - Trung bộ và TP.HCM. Đây là năm thứ 6, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đồng hành và tài trợ cùng chương trình.

TRÀ NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: