Đẹp da cùng trà hoa đậu biếc

Thứ tư, 24/10/2018 14:36 (GMT+7)

Thời gian gần đây trà hoa đậu biếc được nhiều bạn trẻ biết đến với công dụng làm đẹp cũng như tốt cho sức khỏe. Vì sao hoa đậu biếc "hot" đến như vậy? Cùng tìm hiểu thêm về thức uống mới lạ này nhé!

Hoa đậu biếc có tên khoa học là Clitoria ternatea, thuộc họ đậu, có hoa màu xanh tím rất đẹp mắt nên nó thường được trồng để làm cảnh. Khi trồng có thể cho leo thành giàn hoặc leo ở hàng rào.

Không chỉ có tác dụng làm cảnh, hoa đậu biếc còn được nhiều người biết đến với công dụng làm đẹp cho da, thải độc tố, tuần hoàn máu não, tiêu viêm, giảm đau, ngăn ngừa rụng tóc, tóc bạc sớm, tăng cường khả năng thị lực (nhất là những người thường xuyên làm việc với máy vi tính).

Hạt chữa được chứng nấc cụt, đau sưng họng. Rễ chữa được viêm khớp rất hiệu quả. Vỏ của rễ cây còn giúp nhuận trường, lợi tiểu và kích thích tiêu hóa tốt.

Mỗi lần pha các bạn chỉ cần dùng từ 3 đến 5 bông. Uống thường xuyên sau hai đến ba tuần các bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Hoa đậu biếc đã được sấy khô nên rất nhẹ, mỗi lần mua các bạn chỉ cần mua 100 - 150g là dùng đủ. Không nên mua quá nhiều để tránh tình trạng nấm mốc, uống sẽ không tốt cho sức khỏe.

Hoa đậu biếc còn tươi.

Hoa đậu biếc đã sấy khô.

Chỉ cần 3 bông là có thể pha được một li trà.

Trà hoa đậu biếc.

Duy Khương

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: