Đến trường dễ dàng hơn nhờ EASYHERE

Thứ ba, 08/01/2019 16:16 (GMT+7)

Đối với các bạn sinh viên đang sống ở kí túc xá (KTX) khu B – ĐHQG thì việc đến trường bằng xe buýt vào mỗi sáng luôn là một cực hình. Đó là lí do dịch vụ đi chung xe EasyHere ra đời và được các bạn sinh viên yêu thích.

Thử thách vào mỗi sáng

KTX khu B thuộc Đại học quốc gia TP.HCM cách các trường Đại học trong khu vực này khá xa. Đặc biệt chỉ có tuyến xe buýt số 53 đi qua các trạm gần trường Nhân Văn, Tự Nhiên và Công nghệ Thông tin. Đó chính là lí do vào mỗi sáng các bạn sinh viên phải chịu nhồi nhét, chen lấn để đến trường. Bạn Dương Ngọc (trường ĐH KHXH&NV) chia sẻ: “Trường mình sẽ bắt đầu học vào lúc 7h15, mình thường phải dậy rất sớm để đi xe buýt đỡ chen lấn. Hôm nào dậy trễ phải đến trường vào lúc từ 6h30 – 7h sẽ gặp vấn đề ùn tắc, vì các bạn đa số đều đợi xe 53 mà. Nhiều lúc mình chen không lại phải đợi 4, 5 chuyến mới có xe để đi”.

Đó là lí do bạn Lê Văn Hạnh (trường ĐH Công nghệ Thông tin) quyết tâm xây dựng hệ thống EasyHere và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2018. EasyHere là dịch vụ tạo điều kiện để những bạn phải đến trường bằng xe buýt mỗi ngày có thể đi chung xe với các bạn di chuyển bằng xe máy dựa trên sự đồng ý của cả 2 bên. Các bạn chỉ cần đăng nhập vào website của EasyHere và tạo chuyến đi (nếu bạn là chủ xe) và tạo yêu cầu (nếu bạn là hành khách). Chủ xe có thể liên hệ thông qua facebook hoặc số điện thoại nếu đồng ý với các yêu cầu trong chuyến đi của hành khách. Điều đặc biệt là EasyHere không hề áp đặt một mức giá nào cho các chuyến đi, các bạn sẽ tự chủ động thỏa thuận với nhau. Bạn Hạnh cho biết: “Mình lập nên dịch vụ này vì muốn giúp các bạn sinh viên có thêm một lựa chọn thoải mái hơn để đến trường. Các bạn sẽ không phải chen lấn, không phải chờ xe buýt hoặc chi thêm tiền đi Grap. Còn đối với các bạn chủ xe thì có điều kiện để kiếm thêm chút thu nhập nhỏ để trả tiền xăng xe, gửi xe,...”

“Tuyến đường” không bằng phẳng

Để xây dựng EasyHere Hạnh đã đối diện với rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là phần kĩ thuật cài đặt hệ thống website. Lúc mới thành lập hệ thống, Hạnh bị một số người hack website trong khi Hạnh vô cùng lạ lẫm với vấn đề này. Hạnh tâm sự: “Mình là dân Khoa học Máy tính, phạm vi học tập, nghiên cứu của mình là vấn đề lập trình web mà thôi. Vì vậy khi bị hack mình thấy khá hoang mang. Mình cố gắng tìm cách chỉnh sửa phần bị lỗi đó, cũng may đó chỉ là lỗi hack nhỏ ở phía khách hàng”.

Bên cạnh đó Hạnh phải cân bằng thời gian học trên lớp và đi làm thêm. Vì Hạnh đang sống tự lập nên vấn đề về tài chính càng gây thêm áp lực cho bạn. Sau nhiều lần đắng đo, Hạnh đã quyết tâm gắn bó với EasyHere. Có nhiều lúc Hạnh chọn cách bỏ học trên lớp, bỏ việc làm thêm để tập trung vào việc xây dựng hệ thống này. Sau đó là một chuỗi các vấn đề khác như an toàn thông tin cho người dụng, quảng cáo cho hệ thống với chi phí thấp nhất,…

Ảnh: Lê Văn Hạnh (giữa) – Người sáng lập dịch vụ EasyHere

Hạnh cho biết thêm: “Quyết tâm thực hiện EasyHere mình đã bỏ qua mọi lời ngăn cản từ phía gia đình bạn bè. Vì mình khao khát được mang dịch vụ này đến các bạn sinh viên một cách an toàn và tiết kiệm nhất. Thời gian đầu mình vô cùng thất vọng khi không thấy ai sử dụng dịch vụ này. Rồi khi EasyHere đã tiếp cận được các bạn sinh viên thì mình lại không thể tìm được tài xế cho các bạn. Phải nói là khó khăn nối tiếp khó khăn. Nhưng đây chỉ mới là khởi đầu của hệ thống. Mình tin là EasyHere sẽ khắc phục được tất cả và ngày càng phát triển hơn”.

THU THẢO

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: