Đến thư viện không chỉ để học

Thứ tư, 29/08/2018 14:21 (GMT+7)

Một tin vui mới vô cùng hữu ích dành cho các mọt sách! Giờ đây các bạn độc giả của thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM (TVKHTH TPHCM) sắp sửa "thay áo”, một sự đổi mới cực “xịn” của phòng đọc thanh thiếu nhi.

Nếu đã từng đến đây, chắc hẳn bạn cũng sẽ một lần bị choáng ngợp bởi không gian rộng lớn từ ngoài sân vào sảnh và phòng đọc. Khuôn viên nơi đây cực kì thoáng mát với những hàng cây ghế đá được bày trí như phim Hàn để phục vụ bạn đọc ngồi đọc sách, trò chuyện, dùng cơm.. Cùng với hồ cá cảnh nơi tập trung nhiều chú cá xinh xắn lặn ngụp quanh hòn non bộ tạo nên những âm thanh ‘’tanh tách” trong nước nhè nhẹ, tất cả tạo nên một không gian rất đỗi yên tĩnh và thú vị rất phù hợp cho việc làm thư thái tâm hồn hay đơn giản chỉ là giải toả căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập.

Đặc biệt rằng mới đây, phòng đọc thanh thiếu nhi- một trong những “em út” rất được ưu ái của thư viện đã được tân trang và nâng cấp. Không gian phòng đọc được sơn sửa mới tinh bằng màu sơn trắng thanh lịch cùng những vật dụng nội thất mới còn vấn vương mùi đồ mới. Không chỉ bàn ghế, sách vở, các vật dụng được sơn sửa và làm mới mà các đầu sách nơi đây cũng được các cô cán bộ thủ thư sắp xếp, đầu tư rất hệ thống và kĩ lưỡng đó nha.

Thư viện chỉ là nơi để học tập và đọc sách thôi sao? Nhầm to rồi nhé!

Hãy tưởng tượng vào ngày cuối tuần, bạn cùng đám bạn thân đắn đo tìm chỗ để giải thoát cảnh bù đầu bởi bài vở mà không biết đi đâu thì thư viện chắc chắn là một địa điểm rất thích hợp dành cho lứa tuổi học sinh. Một thiên đường sách từ truyện tranh, sách văn học, sách tham khảo, sách luyện thi đại học. Điều tuyệt vời khi ở phòng đọc TTN chính là bạn có thể tự do nằm, ngồi, thoải mái để tận hưởng giây phút của việc đọc sách như ý muốn. Hơn nữa, ở đây bạn không chỉ đến để học tập, đọc sách mà còn để giải lao, hoà mình vào những hoạt động cực thú vị mà bạn không ngờ tới! Bởi lẽ, hàng tuần, hàng giờ ở tại đây luôn diễn ra các hoạt động cộng đồng của thư viện như các buổi sinh hoạt câu lạc bộ (CLB tiếng Nhật, CLB hùng biện Tiếng Anh- Toastmaster Club), các buổi triển lãm tranh ,ảnh, giao lưu, chuyên đề hay các buổi chiếu phim tài liệu,…

Nếu bạn ghé nơi đây thuờng xuyên đến nỗi là “khách trọ thân quen’’, bạn sẽ có trong tay cơ hội được trở thành cộng tác viên( CTV) của thư viện. Công việc đầu tiên bạn được giao khi trở thành CTV chính là quản lý hẳn một CLB để tạo dựng nên những sự kiện, giúp các độc giả nhí ở đây vui chơi, học hỏi nhiều điều; thử sức với việc tự tạo nên một cuốn sách nói,.. Hiện tại, phòng đọc thanh thiếu nhi đã đang có những câu lạc bộ như: CLB Khoa học, CLB Cờ vua, CLB Kể chuyện bé nghe, CLB Vẽ và sáng tạo,… luôn sinh hoạt vào mỗi sáng Thứ Hai, Thứ Ba và Chủ Nhật mỗi tuần trong sự náo nức và rộn ràng của các bạn nhỏ.

Mách nhỏ cùng bạn

Được biết thư viện mở cửa suổt tuần từ 7h30- 17h (22h đối với phòng đọc người lớn)) trừ thứ sáu. Riêng phòng đọc thanh thiếu nhi sẽ phục vụ sau lễ 4/9 vì lý do sửa chữa và nâng cấp phòng. Mức phí làm thẻ cũng chỉ từ 30-40k ( thẻ đọc và thẻ liên kết đọc và mượn) trong thời hạn một năm. Ngoài ra còn có những dịch vụ khác như photocopy, mượn tài liệu, dùng ipad, máy tính để học tập và tra cứu miễn phí,…Hoặc nếu bạn đói và khát đã có ngay căn - tin “năm sao” ngay lầu trên với đầy đủ các món ăn, món nước khó thiếu thứ gì. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không đến ngay thư viện làm một chiếc thẻ để cùng thoả sức vào thế giới mới đầy thú vị này nào!

Bật mí nhỏ cho các bạn sử dụng xe buýt: các bạn có thể đón các xe mang tuyến 04,18, 36, và dừng chân tại trạm Lý Tự Trọng trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa và đi bộ vào đường Lý Tự Trọng để đến được đây nhé!

Note lại địa chỉ nào: 69, Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Quận 1, TPHCM. (Đối diện toà án nhân dân thành phố).

TRÀ GIANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: