Đen Vâu ra mắt MV “Ai muốn nghe không”, sĩ tử 2k4 lại hào hứng đoán đề thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ bảy, 11/06/2022 23:03 (GMT+7)

Đúng 20h tối ngày 11/6, Rapper Đen Vâu cho ra mắt MV Ai muốn nghe không . Đồng âm không chỉ hào hứng với sự trở lại này của anh mà còn rất đổi tò mò đoán xem rapper “tiên tri” gì cho cho đề thi Ngữ văn năm nay.

Đen Vâu với MV đơn giản nhưng chất ngất từ ca từ đến hình ảnh

MV Ai Muốn Nghe Không là một bản rap chất chứa những suy nghĩ của nam rapper. Lời bài hát như đang khắc họa lại bức tranh cuộc đời tràn ngập cảm xúc, không những thế còn bàn về tâm lý của con người ngày nay. Thâm thúy, sâu sắc, ý nghĩa chính là những từ ngữ đúng nhất để nói về tất cả tác phẩm của Đen. Dường như anh mỗi ngày đều nhặt lấy chữ của đời để tạo nên một bản nhạc riêng, nhạc của Đen không đơn giản chỉ là một bài hát mà như một lời tâm sự của anh với mọi người.

MV lần này quay trở lại với sự giản đơn vốn từng thấy trong những MV tìm về thiên nhiên, cuộc sống, nét đặc trưng độc đáo của rất riêng Đen Vâu. Anh xuất hiện trong hình ảnh một người nghệ sĩ rất đời, đạp xe đến bờ hồ và chờ đợi những người xa lạ lắng nghe âm nhạc của mình.

Sĩ tử 2k4 trổ tài đoán đề từ lời ca, hình ảnh trong MV của "nhà tiên tri"

Không chỉ hào hứng chờ đón bài nhạc sâu lắng, ca từ đậm chất đời, chất chứa những tâm trạng của Đen mà hơn ai hết, các sĩ tử 2k4 cũng rất mong chờ “tiên tri vũ trụ” ra MV, để tủ đề thi môn Ngữ văn trong kì thi tốt nghiệp năm nay. Nam rapper còn được cộng đồng mạng đặt cho những cái tên rất thú vị như “nhà tiên tri”, “ông hoàng đoán đề” khi liên tục "đoán" trúng đề thi môn Ngữ văn 3 năm liên tiếp. Không biết vô tình hay cố ý mà Đen Vâu luôn cho ra mắt những MV triệu view của mình ở những thời điểm “cột mốc” của năm. Đúng hơn là vào giai đoạn các kì thi tốt nghiệp THPT diễn ra.

Cụ thể, vào năm 2019, MV Hai Triệu Năm của nam rapper gây ấn tượng với hình ảnh “ngâm mình trong làn nước cho mặn mòi từ da dẻ” và đề thi Ngữ Văn năm đó ra bài Ai đã đặt tên cho dòng sông? (nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường).

Đến năm 2020, Đen Vâu ra mắt MV Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực. Đề thi năm đó ra bài Đất Nước (tác giả Nguyễn Khoa Điềm) với sự suy luận của cộng đồng mạng cho rằng: cảnh quay nam nghệ sĩ ngồi trên trực thăng, bay trên bầu trời vịnh Hạ Long, đuôi máy bay có hình lá cờ Việt Nam thì chắc hẳn là nói về “đất nước”.

Sang năm 2021, nam rapper đăng tải demo 2 câu hát trong bài Trốn Tìm của mình trên facebook cá nhân: "Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng, cuối cùng anh mất công chìm" thì đề thi lần thứ nhất năm đó ra bài thơ Sóng (nhà thơ Xuân Quỳnh).

Và dưới phần bình luận của MV Ai muốn nghe không, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự thích thú với lần “tiên đoán” năm nay: “Ảnh trắng đen làm mình liên tưởng đến ảnh trắng đen của Phùng trong Chiếc thuyền ngoài xa”, “Đen Vâu đứng bên bờ sông nên có thể là Người lái đò sông Đà hoặc sông Hương”. Một “giả thuyết” khác lại cho rằng câu hát cuối cùng trong MV: "Anh không ra khơi, nhưng anh nghĩ mình say sóng rồi” đã làm tăng thêm phần trăm cho tác phẩm, hay ngay từ tên của MV Ai muốn nghe không rất dễ để người ta liên tưởng đến Ai đã đặt tên cho dòng sông (Hoàng Phủ Ngọc Tường).

Hay 3 câu hát: “Sáng nay dậy bỗng nhớ núi và nhớ rừng. Nhớ con đường mòn vẹt, nhớ cái mệt và nhớ từng. Hành trình đã đi qua hết, hành trình đã tìm cớ ngừng” dường như thể hiện nỗi nhớ của Đen với những điều đã qua, cộng đồng mạng liền liên tưởng đến nỗi nhớ của những nhân dân Tây Bắc dành cho cán bộ cách mạng về xuôi trong thơ Việt Bắc của Tố Hữu hoặc nỗi nhớ về những kỉ niệm đẹp với tình quân nhân trong thơ Tây Tiến (Quang Dũng).

Tất nhiên tất cả chỉ là dự đoán nhưng với “thành tích” 3 lần liên tiếp "tiên đoán" đúng đề thi, sĩ tử năm nay lại tiếp tục mong chờ vào một “kì tích” thứ tư của nam rapper.

THANH KHANG
(theo Mực Tím)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: