Đến "Suỵt - The Stories" để nghe thanh xuân cất tiếng

Thứ hai, 13/08/2018 13:55 (GMT+7)

Vừa qua, sự kiện Suỵt – The stories trong chuỗi sự kiện Nói – Thesympathy , do Dreamteam tổ chức đã diễn ra tại The International School (Quận Phú Nhuận). Ekip trẻ cùng với một concept talkshow vô cùng mới lạ đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn teen.

Talkshow mới kiểu “Suỵt…”

Đến với Suỵt – The stories, sẽ có bốn căn phòng với bốn diễn giả và bốn chủ đề khác nhau lần lượt là: Diễn giả Nguyễn Phong Việt với căn phòng “Ngọt ngào nhân tạo” - Diễn giả Gari với căn phòng “Quá khứ” - Diễn giả “Why not?” - Diễn giả Hoài với căn phòng “Kẻ bất tài”. Khách dự sẽ được BTC bịt mắt, cùng ngồi vào các phòng tối theo các chủ đề đã đăng kí trước để cùng nhau chia sẻ về câu chuyện của mình.

Một bạn teen đã bịt mắt đang được BTC dẫn vào phòng talkshow.

Những chia sẻ rất chân thành của nhà thơ Nguyễn Phong Việt: “Anh nhận lời tham gia talkshow ngày hôm nay cũng là để sống lại những gì còn dang dở hồi còn trẻ. Anh thấy mình trong các bạn BTC với nhiều nhiệt huyết và đam mê. Một ekip tận tâm tạo ra cơ hội để người trẻ có dịp kể nhiều hơn, nói với nhau là một điều rất đáng quý. Hơn nữa chuyện tình yêu trong tuổi trẻ cũng là một vấn đề mà nhiều bạn còn loay hoay. Anh mong muốn câu chuyện của anh chia sẻ, và những gì anh sẽ nghe các bạn kể là một dịp để chúng ta được nói thật với nhau. Anh cũng chỉ như một người anh, như một người bạn để chia sẻ lại những gì mình đã trải trước, về một thực tế rõ ràng nhất, không nói quá lên hay giảm nhẹ nó đi mà nhìn thẳng vào câu chuyện của mình để một giải pháp tốt nhất. Về căn phòng của mình, tình yêu hay những đổ vỡ theo anh thấy đã bị nhiều bạn trẻ “over” mọi thứ. Nhưng thực tế nó cũng chỉ là một phần của tuổi trẻ, của cuộc sống. Chúng ta có được những ngày vui, và nếu buồn cũng hãy xem như là một phần của chúng ta, làm nên chúng ta.

Cảm nhận của teen trước và sau khi tham gia

Trước thềm sự kiện diễn ra, tại quầy check – in, Mực Tím đã rất vui khi “bắt cóc” được không chỉ hội teen nhà ta, mà còn có cả những anh chị đã đi làm, có gia đình rồi vẫn hăng hái đến tham gia.

Bạn Vy đến từ Đà Nẵng hào hứng chia sẻ: “Việc bước vào một căn phòng và chỉ tập trung để lắng nghe thì câu chuyện sẽ dễ chạm đến trái tim của mình hơn. Mình thấy rất vui vì được tham gia một mô hình talkshow nhân văn như vậy”.

Bạn Phi cũng đến với talkshow hôm nay: “Không phải hai chị em mình đến với buổi talkshow hôm nay chỉ vì concept mới, cái chính vẫn là lòng mình đang “bão giông”, muốn nghe diễn giả chia sẻ với mình để tìm kiếm sự đồng cảm, thấu hiểu hơn.”

Sau tham gia talkshow ở các căn phòng, rất nhiều teen tham dự đã bật khóc, nhiều cảm xúc đan xen sau khi mọi người gỡ bịt mắt, Phương Lan (16t) thút thít: “Việc lắng nghe tự sự của người khác một cách không phán xét, không có định kiến bên ngoài đã dạy em rất nhiều điều. Không phải cứ trong mặt mà bắt hình dông được. Căn phòng “Kẻ bất tài” đã đốt cháy lên bên trong em nhiều thứ. Và các bạn trẻ của Dreamteam rất tận tâm, em đến với talkshow hôm nay còn là vì em cũng từng mơ ước mình có thể tổ chức một sự kiện với kịch bản tương tự, em rất thích!”

Ban tổ chức cũng có chuyện để kể

Mỹ Quyên (19 tuổi), một giám sát của phòng “Quá khứ” cho biết: “Mình đã rất xúc động khi thấy nhiều bạn bật khóc, quệt nước mắt liên tục sau khi chia sẻ câu chuyện của mình. BTC không ngờ là hiệu ứng cảm xúc lại hiệu quả đến vậy. Tụi mình vui lắm vì chủ để của mỗi căn phòng đều là tâm huyết từng chút một của tụi mình ròng rã “thai nghén” suốt mấy tháng trời.”

Phương Trúc (19 tuổi), thành viên của team content cũng hào hứng chia sẻ: “Nói về từ ‘Suỵt’ thoạt đầu nghe có vẻ vô nghĩa nhưng thực chất hành động đưa tay làm dấu ‘Suỵt’ trong nhiều hoàn cảnh trở nên rất nhân văn. Nhất là khi người ta bảo nhau im lặng để có thể lắng nghe nhau, thấu hiểu nhau. “Suỵt” cũng là cách ra hiệu có nghĩa là giữ mọi bí mật được nghe, đó cũng chính là nhắc nhở của BTC dành đến tất cả những người tham gia.”

Về Dreamteam: Xuất phát ban đầu là BTC của Phú Nhuận Prom các năm, sau đó tập hợp thêm nhiều nữa các bạn trẻ có cùng đam mê, cùng sở thích. Với slogan dám nghĩ dám làm, Dreamteam đang càng ngày khẳng định mình hơn nữa với các hoạt động, đêm diễn đầy thú vị và nhân văn.

HOÀNG BẢO

Ảnh: BTC cung cấp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: