Đến Hòn Cau nhớ ghé quán nước chú Ba để nghe chuyện về biển

Thứ hai, 10/09/2018 17:56 (GMT+7)

Chẳng cần rực rỡ hay cao sang gì, có lẽ những góc quán đơn giản, xinh xinh sát bờ biển lại là nơi lí tưởng nhất để tận hưởng hết vẻ đẹp xứ đảo Hòn Cau (Bình Thuận).

Hòn Cau nằm cách đất liền 10km, cuộc sống của người dân bình dị và không bị ảnh hưởng của những hiện đại, xô bồ của đất liền. Nơi có những bãi cát trắng và làn nước xanh như ngọc khiến người ta quên đi những áp lực của cuộc sống.

Khi vừa đặt chân đến đảo, bạn sẽ thấy khá bất ngờ vì khung cảnh vẫn còn giữ được độ hoang sơ, vắng vẻ vì không có người dân sinh sống. Ở đây, chỉ có duy nhất hai quán nước ngay bãi ra vào của tàu để chào đón khách du lịch. Những ngày ở đảo, điều khiến tớ cảm thấy ấm lòng nhất đó chính là sự hiếu khách, cách đối xử chân thành của quán nước chú Ba Hùng. Có lẽ vì không có nhiều khách du lịch ghé thăm đảo nên người dân rất thích trò chuyện với những vị khách từ phương xa. Họ bảo: thương lắm, vì phải đi một quảng đường xa,mệt mỏi lắm mới tới được đây. Với họ, chỉ cần buôn bán qua ngày, đủ ăn đủ mặc là được. Gia đình chú vui với những gì mình đang có, sống hòa mình với thiên nhiên, cây cỏ, bỏ mặc những hiện đại xô bồ ở ngoài đất liền kia.

Tớ còn nhớ một lần ghé quán vào buổi trưa, khi hai vợ chồng chú Ba đang đổ bánh xèo. Gọi là bánh xèo vậy thôi nhưng chỉ đơn giản là xô bột trắng, bếp than bên chiếc bàn nhỏ. Bác gái đang múc từng muỗng bột bỏ vào chảo, thêm vài sợi bắp cải cắt nhuyễn, đợi bột chín ăn kèm với nước mắm là xong. Ấy vậy mà, món thức ăn đơn giản ấy lại lấy lòng chúng tớ một cách nhanh chóng bởi sự hiếu khách của cô chú. Thấy bọn tớ, cô chú liên tục mời vào ăn cùng cho có không khí gia đình, bởi lẽ trên đảo phần lớn thời gian chỉ có hai vợ chồng bầu bạn với nhau nên nhớ con, nhớ cháu. Bạn hãy thử cảm giác ở một nơi không khói bụi, không tiếng ồn chỉ có gió mang theo vị mặn của biển, lúc đó mới cảm thấy không uổng công vượt trùng dương xa xôi để đến với hòn đảo này.

Không những thế, nơi đây còn là một góc thần thánh cho những tín đồ mê sống ảo với những background cực kì lung linh để bạn có những bức ảnh cực chất. Ở mỗi ngốc ngách trên hòn đảo này đều đẹp đến lạ lùng. Lang thang trên bờ biển nhìn ngắm từng ngôi nhà và cách họ ngồi trước hiên nhà nói chuyện với nhau mới nhận ra sự bình dị ở nơi đây là vẻ đẹp vô giá.

TUY PHONG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: