Đến Cần Thơ thưởng thức bò viên “siêu bự”

Thứ ba, 22/08/2017 01:19 (GMT+7)

Thực khách đến ăn ai cũng gật gù: “Ăn một viên thôi là no ngất ngây con gà tây rồi, ăn một lần, nhớ mãi không quên”. Chúng mình hãy cùng khám phá xem viên bò này có gì lợi hại mà ai cũng phải chú ý đến thế nhé!

Suốt thời gian vừa qua, căn nhà nhỏ với bảng hiệu Bò Viên Big Size BoviBis tại địa chỉ 65A, Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ lúc nào cũng tấp nập khách đến tìm mua. Một viên bò tại đây có đường kính lên đến gần 10cm kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm bên trong như: trứng cút giòn tan, tôm thơm lừng, và trứng muối mằn mặn beo béo,v.v... hòa quyện vào mùi bò đặc trưng, có thể ăn không hoặc ăn cùng mỳ và nước súp. Bò viên “siêu bự” thực sự đang tạo nên cơn sốt không chỉ ở Cần Thơ mà còn ở nhiều tỉnh lân cận. Không chỉ bán lẻ mà hiện nay viên bò này còn được bán sỉ đến các nhà hàng lớn nhỏ quanh vùng.

Viên bò viên "siêu khủng".

Ít ai biết rằng, chủ nhân của viên bò “siêu bự” chính là hai bạn trẻ 9X Lưu Hữu Phú và Lâm Tú Ngân đều sinh năm 1995. Chia sẻ về quá trình thực hiện, bạn Tú Ngân cho biết: “Ngày đầu mở bán chưa có kinh nghiệm nên không tránh khỏi thiếu sót, bò viên kích thước to nên không thể làm bằng máy mà tụi mình phải làm tay rất mất thời gian. Tuy nhiên, nhờ vào việc cố gắng lắng nghe phản hồi của khách hàng và tích cực hoàn thiện hơn mà mọi chuyện đã cải thiện đáng kể. Hiện nay nước súp bò được nêm đậm đà hơn ngày đầu, số lượng phần bò chuẩn bị cũng phù hợp với nhu cầu mua mỗi ngày của khách”.

Người dùng có thể dùng kèm mì.

Sau những ngày tiếp thu phản hồi từ thực khách, vị bò viên càng ngon hơn.

Thật khó tin được chỉ với 32 đến 35 ngàn thôi mà mua được cả một viên bò “to đùng”, ăn vào no cả một buổi. Nhiều bạn thích thú thừa nhận bản thân không tài nào ăn hết một viên bò như thế này, và còn phải chia cho bạn mình một ít.

Chỉ với vài chục ngàn bạn đã có ngay một tô bò viên "khủng".

Bạn Nguyễn Bá Nhẫn (Ninh Kiều, Cần Thơ) một vị khách trung thành với bò viên “siêu bự” chia sẻ: “Viên bò bự nè, lại còn rắn chắc, muốn ăn đúng điệu là phải bổ nó ra trước rồi mới ăn nha. Mùi thơm lừng cộng với vị bò quá ngon, bí quyết là lần nào mình cũng ghé đến đây trong trạng thái đang cực kỳ… đói bụng, để có thể ăn hết một viên bò cho thỏa thích”.

Tất tần tật về một viên bò “siêu bự”:

- Bò viên khổng lồ cũng như các loại bò viên bình thường khác, được tạo thành từ thịt bò giã nhuyễn cộng với bột cho ra viên bò dai ngon.

- Đặc biệt nổi bật là trong quá trình tạo hình, bò viên “siêu bự” được bổ sung thêm chả cá, trứng muối và tôm nên vị khác lạ hơn hẳn.

- Bò viên giàu chất sắt giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cung cấp oxi đến các bộ phận trên cơ thể.

- Tuy nhiên, chỉ nên ăn bò viên vào buổi sáng và trưa, tránh ăn tối muộn, vì lượng sắt nhiều trong thịt bò buộc gan của chúng ta phải hoạt động trong khi lúc này gan cần được nghỉ ngơi.

- Khi thưởng thức bò viên “siêu bự” hay bất kỳ loại bò viên nào khác, chúng mình nên kết hợp ăn cùng rau và tinh bột giúp cân bằng dinh dưỡng teen nhé!

BÀI, ẢNH : YINNY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: