Đêm nhạc cộng đồng giao lưu cùng nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương thu hút nhiều lượt quan tâm

Thứ năm, 21/04/2022 10:14 (GMT+7)

Tại TP.HCM đang diễn ra Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam với nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy văn hoá đọc đến mọi người đặc biệt là giới trẻ.

Tối ngày 20/4 vừa qua tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã diễn ra buổi talkshow đặc biệt dành cho người khiếm thị thu hút lượng lớn khán giả ghé xem. Talkshow với chủ đề “Nhắm mắt nhìn sao và động lực để người khiếm thị có thể hòa nhập cộng đồng, xứng đáng được công nhận thay vì thương hại” với diễn giả, nhạc sĩ Hà Chương, người luôn truyền lửa giúp các bạn trẻ cũng như những người khiếm thị như anh có thể tìm thấy giá trị sống của bản thân.

Nhạc sĩ Hà Chương trình bày các tác phẩm ý nghĩa do mình sáng tác. (Ảnh: Ngân Hà)

Chị Trần Ngọc Nguyệt Quế, Giám đốc dự án Thư viện thông minh – chia sẻ về mục đích chương trình: “Đây là dự án do Sở Văn hoá và Thể thao TP đứng ra phát triển và sẽ là một định hướng được nhân rộng để kết nối văn hoá đọc đến với công chúng và cộng đồng yêu thích sách. Đặc biệt ở dự án Thư viện thông minh, quan trọng là tổ chức được một sân khấu để giao lưu với những tác giả, tác phẩm và những người truyền cảm hứng để kết nối những người yêu sách và yêu văn hoá Việt Nam đến gần với nhau”.
Buổi talkshow thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả đang có mặt tại phố đi bộ cũng như những người đang đi trên đường cũng ghé vào để xem. Đặc biệt tại buổi talkshow là sự tham gia của những người khiếm thị.


Những vị khách khiếm thị được mời đến để thưởng thức đêm nhạc và giao lưu cùng nhạc sĩ Hà Chương. (Ảnh: Ngân Hà)


Đêm nhạc thu hút sự quan tâm của nhiều người có mặt tại phố đi bộ. (Ảnh: Ngân Hà)

Đông đảo khán giả có mặt tại đều tỏ vẻ thích thú và ấm lòng trước những sẻ chia cùng các bài hát của nhạc sĩ, diễn giả Hà Chương. Tại buổi talkshow, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương đã chia sẻ về quá trình viết tự truyện cũng như ý nghĩa cuốn sách “Nhắm mắt nhìn sao” đến đông đảo khán giả và trình bày các ca khúc do mình tự sáng tác. Đặc biệt là phần trình diễn sôi động kết hợp giữa đàn bầu và nhạc dance đã khiến khán giả có mặt tại phố đi bộ không khỏi phấn khích.

Sự hưởng ứng tích cực từ khán giả khiến đêm nhạc thêm sôi động. (Ảnh: Ngân Hà)

“Một đêm nhạc giao lưu rất nhỏ thôi nhưng rất ấm cúng, Hà Chương cảm thấy rất hạnh phúc, rất vui. Thông qua chương trình, Hà Chương muốn chia sẻ đến các bạn, đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên nếu chúng ta có ước mơ và khát vọng thì hãy mạnh dạn sống với ước mơ và khát vọng của mình với niềm tin mãnh liệt rằng chúng ta sẽ đạt được điều mình muốn. Có một câu đó là “được làm điều mình thích và thích điều mình làm”, Chương tin rằng tất cả các bạn sẽ nhận ra những giá trị sống của bản thân, sống với đam mê và khát vọng của chính mình”, anh Hà Chương bày tỏ cảm xúc sau đêm nhạc giao lưu cùng khán giả.
Sau phần lắng nghe những chia sẻ cũng như các bài hát đến từ diễn giả Hà Chương, khán giả còn được giao lưu đặt câu hỏi với nhạc sĩ cùng phần quà là một cuốn sách “Nhắm mắt nhìn sao”.
Theo đó, từ ngày 21 đến ngày 24, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ tổ chức thêm những đêm diễn, buổi giao lưu có chiều sâu và có tính trải nghiệm để đông đảo người yêu sách có thể đến giao lưu, góp phần phát triển văn hoá đọc Việt Nam.

NGÂN HÀ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: