Đêm ca nhạc Hò lý phương Nam

Thứ năm, 09/08/2018 18:13 (GMT+7)

Vừa qua, tại Soul Live Project đã diễn ra đêm ca nhạc Hò lý phương Nam vô cùng đặc sắc. Đến với sự kiện lần này, khán giả không chỉ được lắng nghe những bài lý, câu hò xưa mà còn có thể thưởng thức món ngon ở phiên chợ quê.

Độc đáo nghệ thuật dân gian

Hò và lý là hai loại hình văn hóa, nghệ thuật gian dân nổi tiếng của vùng đất Nam bộ từ xưa đến nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê với các hình thức nghệ thuật dân gian đồng thời tạo không gian vui chơi, giải trí cho mọi người vào dịp cuối tuần. Vừa qua, tại Soul Live Project đã diễn ra chương trình Hò Lý Phương Nam với mong muốn đem đến cho mọi người cái nhìn toàn cảnh về văn hóa, nghệ thuật xưa của ông cha ta.

Tiếp nối thành công từ kỳ 1 “Khảy Nhịp Tang Tình” kỳ 2 của Diễn Xướng Nam Bộ mang tên “Hò Lý Phương Nam” mang đến cho người xem những trải nghiệm văn hóa đúng chất Nam bộ, đó là những trò ô ăn quan, nhảy lò cò, banh đũa, đờn ca tài tử, phiên chợ quê với những món ăn vặt như bánh tằm bì, bánh pía, khoai mì hấp nước cốt dừa…

Góc nhìn khác về nghệ thuật truyền thống

Sự kiện Hò Lý Phương Nam thu hút mọi người ở mọi độ tuổi từ học sinh, sinh viên đến các bậc phụ huynh… Nhiều bạn trẻ tham gia vô cùng hào hứng để biết rõ hơn về hoạt động, cuộc sống, văn hóa nghệ thuật của ông cha qua những điệu lý, câu hò đậm chất Nam bộ xưa.

Bên cạnh việc tái hiện phiên chợ quê xưa, tạo không gian vui chơi, giải trí cho mọi người, ban tổ chức còn đặc biệt mời đến chương trình PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm là người có kinh nghiệm trong việc đào tạo và giảng dạy âm nhạc dân tộc tại Nhạc viện Thành Phố Hồ Chí Minh để chia sẻ thông tin, kiến thức về loại hình diễn xướng phương Nam, giúp mọi người đặc biệt là giới trẻ có cái nhìn bao quát hơn về các loại hình nghệ thuật truyền thống. V

ới quan niệm “Chỉ cần còn có người yêu thích, quan tâm thì âm nhạc dân gian sẽ không bao giờ mất đi” của PGS.TS NguyễnThị Mỹ Liêm càng thôi thúc sự tìm tòi và vực dậy nền văn hóa, nghệ thuật dân gian vàng son một thời của ông cha ta để lại.

ÁNH TRÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: