Để tuổi đôi mươi không có hai chữ “giá như”

Thứ hai, 18/06/2018 17:36 (GMT+7)

“Đừng sợ hãi! Không gì đáng tiếc bằng việc chỉ sống rồi chết đi như một kẻ vô danh trong chính cuộc đời mình” - Denley Lupin (Hoàng Thị Ngọc Dung) đã chia sẻ trong cuốn sách: "Sống cho tuổi đôi mươi duy nhất", vừa mới ra mắt đọc giả.

Tuổi đôi mươi đến và đi nhanh như một cơn gió. Khi những con tim trẻ dại còn bỡ ngỡ bước vào đời, đâu đó là những rụt rè sợ sệt, đâu đó là những quy chuẩn để làm hài lòng người khác, để rồi khi cái tuổi đẹp nhất đời người vụt qua, có không ít lần ta hối tiếc mình chưa sống trọn vẹn cho tuổi trẻ sục sôi ấy một lần, chính là một lần duy nhất.

Trải qua tuổi đôi mươi, va vấp, ngã đau và đứng dậy, Denley Lupin thấu cảm được những tâm tình tuổi đôi mươi. Cô đã viết hết “ruột gan” để mang đến những tâm tình chân thành của một người từng trải chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho các bạn trẻ chỉ với một mong ước các bạn trẻ hãy “sống hết mình cho tuổi trẻ”. Cuốn sách tầm 117 trang truyền tải khối năng lượng tích cực, để những ai còn rụt rè, sợ sệt hay thu mình trong ốc đảo, tự tin bước ra ngoài thế giới rộng lớn, tự tin để khác biệt hay sai phạm để rồi tự tin đứng lên.

Denley Lupin chia sẻ: "Hãy quên việc phải cư xử để hài lòng người khác, quên việc phải làm theo những gì người khác cho là đúng hoặc sai và quên luôn cả những lời nhận xét không mấy tốt đẹp của người khác về bạn. Bạn không có trách nhiệm phải sống để làm hài lòng quan điểm của đám đông. Bạn hãy tự mình cởi bỏ những chiếc áo gò bó không thuộc về mình và quẳng nó sang một bên rồi chọn lấy cho mình một chiếc áo khiến bạn thoải mái nhất. Bạn là ai, chỉ bạn mới là người hiểu rõ”.

Tràn đầy những trang viết, là những lời thúc giục chân thành của tác giả dành cho bạn đọc trẻ hãy cùng khám phá, tìm kiếm bản ngã của riêng mình. Bởi mỗi người sinh ra là một cá thể khác biệt và diệu kỳ, tuổi hai mươi chỉ có một lần duy nhất, sao không làm cho những tháng năm ấy rực rỡ, tỏa sáng nhất, hạnh phúc nhất bằng việc sống đúng với những mong mỏi của mình dành cho chính bản thân mình. Đôi khi tuổi đôi mươi sẽ chẳng thể nào có được, chẳng hạn như làm cách nào để hiểu rõ về bản thân mình; vượt qua những nỗi buồn để lớn lên như thế nào; lên kế hoạch cụ thể để chinh phục những ước mơ của bản thân ra sao; làm thế nào để sống tiết kiệm và luôn biết quan tâm đến những người ở xung quanh mình…Nếu như vẫn còn phân vân nên lựa chọn giữa việc làm hài lòng ai đó, hay sống cuộc sống cho riêng mình, bạn hãy nghe Denley Lupin tâm tình rồi đưa ra quyết định ngay nhé.

Thế giới này, chính vì có những con người dám ước mơ, dám thực hiện, dám chấp nhận thất bại nên mới có những phát minh vĩ đại. Bạn không cần trở thành vĩ nhân, hay trở thành người kiến tạo thế giới. Bạn chỉ cần sống đúng với mong ước cuộc đời của riêng bạn, sống một cuộc sống không phải hối hận, là đã đủ hạnh phúc rồi.

KIM VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: