Để gương mặt bừng sáng...

Thứ sáu, 29/12/2017 15:46 (GMT+7)

Teen rất chịu khó chăm chút cho khuôn mặt, tuy nhiên, hầu như bạn nào cũng lo tập trung làm đẹp mà không để ý đến sắc diện, thần thái gương mặt.

Có một sự thật là, dù bạn có xinh đẹp cỡ nào mà sở hữu một khuôn mặt quạu quọ, nhăn nheo… cũng sẽ khó “hút” người đối diện. Những yếu tố nào giúp gương mặt bạn bừng sáng?

Collagen - cao su của làn da

Da mặt là tiền cảnh số một của khuôn mặt. Nhiều teen nằm lòng các kiểu làm đẹp nhưng thường bỏ qua chính “hồn cốt” của làn da: collagen. Collagen là cao su của làn da, chúng đứng đằng sau sự căng đầy, tươi trẻ của khuôn mặt. Đây mới chính là thứ teen cần hơn bất cứ vẻ diễm lệ nào. Giữ vững sự căng mọng của làn da còn giúp teen tránh được cuộc viếng thăm vô lí của các nếp nhăn.

Nếp nhăn

Chẳng teen nào mong những nếp nhăn đáp xuống khuôn trăng của mình. Thế nhưng, việc này hoàn toàn có thể xảy ra nếu teen sơ sẩy để cho vài yếu tố “mượn gió bẻ măng”: lão hóa da sớm cộng với sự vận động cơ mặt thường xuyên do thói quen nào đó.

CỚ GÌ LÀN DA TEEN GIÀ SỚM?

Bụi bẩn, ánh nắng, cắm mặt vào màn hình điện thoại, máy tính, ghiền máy lạnh, ăn ngủ thất thường, lạm dụng mĩ phẩm là loạt đầu dây mối nhợ khiến làn da teen nhanh già hơn lộ trình.

+ Nếp nhăn trí tuệ: Nếp nhăn trán còn có tên là nếp nhăn trí tuệ, bởi chúng thường xuất hiện ở người làm việc trí óc, hay bóp trán nghĩ suy. Về khoản cần mẫn với thần trí tuệ, nhiều teen là trùm, nhất là các “soái ca” học tập, mấy con mọt sách, từ điển sống. Đa phần những nếp nhăn trí tuệ phiên bản teen chỉ phơn phớt, vài ba nếp gọi là, không quá nét như người lớn.

+ Nếp cau mày: Cùng lò với nếp nhăn trán là nếp cau mày, nằm giữa hai đầu trong chân mày, còn gọi là ấn đường. Nếp cau mày thường chọn người khó tính, nội tâm, hay lo nghĩ. Ngoài các teen bị nếp cau mày bẩm sinh, còn lại, thỉnh thoảng nếp ấn đường lại ghé thăm những teen có thói quen cau mày, nhăn mũi vô ý hay khi tỏ ý khó hiểu, thắc mắc chuyện gì đó.

Tất nhiên không phải teen nào miệt mài sôi kinh nấu sử hay nhíu mày, chun mũi thảy đều bị các “đường hẻm” tấn công, cần có thêm nhiều yếu tố mới nên nỗi. Chia tay nếp nhăn, với teen vừa dễ vừa khó. Dễ vì làn da mười sáu trăng tròn không quá khó tiễn chân các nếp nhăn. Khó vì teen phải bỏ công chứ không thể ngồi đợi chúng tự cuốn gói đi. Mát-xa da mặt thường xuyên được xem là cú delete nếp nhăn cao cường. Mát-xa không chỉ giúp máu huyết năng nổ mà còn là bài thể dục duy trì sức căng và kích tạo collagen cho làn da.

Nếp nhăn càng sớm cáo từ nếu nguồn cung collagen giúp da căng đầy được đảm bảo. Nhìn chung nếu khỏe mạnh, ăn uống đủ đầy thì cơ thể teen dư xăng cung cấp nguồn “cao su thiên nhiên” cho mọi hoạt động. Ngoài ra, teen có thể bổ sung “cao su thiên nhiên” trong đậu nành, cà chua, cam, chanh, rau xanh (cải xoong, bắp cải, bó xôi, bina, đậu đũa...), cà rốt, nho, mật ong, thịt đỏ…

Mày lá liễu - đẹp nhưng đanh

Lông mày có vẻ ngồi chơi xơi nước nhưng thật ra can dự đậm đà vào sắc diện, nhiều khi nói thay tính cách của teen. Đôi mày rậm thường bị nhiều người ngán ngại vì bị cho là bằng chứng tố cáo tính… ong bướm của chủ nhân. Hệ lông tóc tuy có dính đến hormon nam (khởi nguồn ham muốn tình dục) nhưng hầu hết đôi mày sâu róm chỉ là kết quả ngẫu nhiên của di truyền. Riêng với xấu đẹp, hầu hết teen cũng không mấy ưng đôi mày rậm và thường tìm mọi cách tỉa, cạo, phun, xăm đến mỏng dính thì thôi. Kiểu gì thì cần để ý đến sự hài hòa, nhất là một đôi mày lá liễu tuy đẹp nhưng dễ làm khuôn mặt đanh lại, thậm chí có phần hung dữ.

Án oan sát phu

Từ lâu đôi gò má cao của các cô phải rêm mình với án oan sát phu. Nếu không để mắt đến quy kết nặng lời này thì hầu hết teen cũng không cảm tình với đôi gò má cao, bởi nó khiến khuôn mặt trông như bị vuốt nhọn và không được nhu mì. Gò má mọc từ xương nên teen không thể làm gì, trừ phẫu thuật thẩm mĩ. Nói vậy nhưng với đôi gò vừa phải, teen hoàn toàn có thể trang điểm để “xóa” độ cao. Theo dõi cách người ta Photoshop, teen có thể thọ giáo cách chỉnh sửa bằng phấn, kem. Ngoài ra, tập luyện nhằm nâng cao vùng cơ xung quanh cũng có thể giúp teen hạ cao trình gò má.

Quầng thâm

Đôi mắt quầng thâm lộ rõ sự mệt mỏi, sức khỏe kém và còn vô tình giới thiệu vẻ… mệt mỏi không mong muốn của teen. Quầng thâm lâu lâu mới có thường do teen thức khuya, khóc hết nước mắt chuyện gì đó, ngược lại nếu quầng thâm ăn dầm nằm dề thì coi chừng máu huyết kém lưu thông, bệnh tật gì đó. Một số teen có vùng da quanh mắt mỏng cũng hay bị quầng thâm đột kích. Trừ khử quầng thâm dễ hay khó tùy nguyên cớ. Có teen chỉ cần mỗi ngày mátxa quanh mắt, đắp cà chua, dưa leo, cà rốt là ổn nhưng cũng có teen phải thuốc thang, tới lui bệnh viện hà rầm mới xong.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

SỨC MẠNH CỦA NỤ CƯỜI:

Không cần chỉ ra sự lợi hại của một bộ mặt tươi cười. Cười còn là một phương pháp thể dục cơ mặt, đôn đốc lưu thông máu huyết cao tay. Tuy vậy, nếu xét đến các nếp nhăn thì cười có vẻ là yếu tố nguy cơ, nhất là với nếp nhăn quanh mắt, miệng, má. Nói thế không phải xúi teen nín cười, chỉ cần kiểm soát tốt “mười thang thuốc bổ” khi chớm phát hiện một nếp nhăn nào đó mon men kiếm chỗ là được.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: