Đầu năm, check - in tại phố cổ Hội An

Thứ bảy, 03/03/2018 17:51 (GMT+7)

Chúng tớ rời thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn chạy xe máy tới Hội An lúc sáng sớm. Trời thì mưa lất phất, chạy giữa chừng thì lại nắng to. Thời tiết thất thường làm cả đoàn mệt mỏi phải dừng lại nghỉ chân nhiều lần. Tấm bảng chỉ đường báo cho chúng tớ biết chỉ còn khoảng 7km nữa thôi là sẽ tới Hội An, ai nấy cũng đều đang rất mong đời đặt chân đến vùng đất cổ này.

18 tuổi mà tớ vẫn chưa biết chạy xe máy nhưng lại là đứa phát động những chuyến đi cho hội bạn bè. Lần đầu tiên, tớ cùng bạn bè chạy xe máy hơn trăm cây số tới Hội An quả là một trải nghiệm thú vị.
Chúng tớ đi qua những con đường cao tốc tít tắp, và sau chuyến đi này tớ đã tìm ra câu trả lời “Vì sao người ta lại thích đi phượt đến thế”.
Câu trả lời không đơn thuần là việc bạn được đi đến một địa điểm mới lạ, mà thú vị hơn cả là trên chặng đường dài đó bạn đã có cơ hội quan sát, chiêm nghiệm cảnh vật, con người ở một mảnh đất mới lạ nào đó...
Băng qua những con đường dài đầy vất vả, cuối cùng chúng tớ đã nhìn thấy Hội An kia rồi. Nơi đây có lẽ là thành phố duy nhất còn lưu giữ được những nét văn hóa mang đậm chất phương Đông, những ngôi nhà cổ, chùa cầu, lồng đèn, nhang trầm và văn hóa. Tất cả những vẻ đẹp ấy của Hội An đều đem đến cho ta cảm giác được tìm về nguồn cội, để rồi học cách yêu nó hơn, học cách trân trọng văn hóa ngàn đời của cha ông hơn nữa.
Có thể nói, đặt chân đến Hội An chính là đến với những gì cổ kính nhất, mộc mạc nhất của một không gian Việt Nam xưa...Các bạn sẽ ngỡ rằng chính mình đang lạc vào một thế giới xưa cổ, nơi đó không có những âm thanh huyên náo, không có cuộc sống tất bật lô xô như thành thị mà đó là không gian yên bình yên tĩnh lặng.

Đến với Hội An, ngoài cảnh vật con người nơi đây thì ẩm thực miền Trung còn là một trong những điều rất thú vị mà bạn đừng quên bỏ lỡ. Nào là hoành thánh, bánh xoài, bánh đập,...thì cao lầu được xem là món ăn hấp dẫn và gây nhiều tò mò nhất cho chúng tớ khi đặt chân tới Hôị An. Sợi cao lầu được chế biến rất công phu. Người ta ngâm gạo và nước trong được lọc kỹ, sau đó xay thành nước bột. Bột được dùng vải bòng nhiều lần để khô, dẻo rồi cán thành miếng vừa cỡ và cắt thành con mỳ. Cao lầu không cần nước lèo, nước nhân, thay vào đó là thịt xíu, nước xíu, tép mỡ và để bớt béo người ta dùng kèm với giá trụng, rau sống.


Hôm đến với Hội An, chúng tớ không chỉ được nhìn ngắm thưởng thức những nét văn hóa cổ xưa, mà hơn hết chúng tớ đã hưởng trọn một niềm vui lớn đó là có những tấm ảnh ưng ý nhất, là sự hạnh phúc khi được chinh phục những cột mốc mà mình đã đặt ra trong cuộc hành trình, là sự tự hào về bản thân khi mình và lũ bạn đã cùng nhau phượt trên một tuyến đường dài...Và còn nhiều niềm vui khác đang chờ ở phía trước nữa.

UYỂN CẦM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: