Đậu đỏ cháy hàng trong ngày Thất Tịch

Thứ tư, 07/08/2019 23:44 (GMT+7)

Ngày 7 tháng 7 (Âm lịch) hàng năm được coi là ngày Thất Tịch. Tin vào truyền thuyết về hạt đậu đỏ có thể cầu tình duyên, nhiều người đã tìm mua khiến các hàng chè đều trong tình trạng hết hàng.

Theo văn hóa phương Đông, nhất là các nước Đông Á và Đông Nam Á, ngày Thất Tịch được coi là ngày lễ tình yêu. Lịch sử về ngày này gắn bó với câu chuyện về Ngưu Lang Chức Nữ hoặc vợ chồng Ngâu với nhiều dị bản. Theo truyền thuyết, sau một năm xa cách, hằng năm cứ đến ngày này, Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau bên cầu Ô Thước.

Bởi ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ Thất Tịch với câu chuyện tình "vượt núi vượt sông" của Ngưu Lang Chức Nữ mà nhiều người luôn cho rằng đây là ngày để cầu nhân duyên. Các cặp đôi yêu nhau thường cùng đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên được bền vững, son sắt và hạnh phúc. Ngoài ra, ăn chè đậu đỏ cũng là một phương thức tâm linh với hy vọng tình yêu đôi lứa bền vững hay người độc thân tìm được tình duyên cho bản thân.

Trong ngày Thất Tịch, mặt hàng đậu đỏ trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Tại khu vực siêu thị, quầy hạt đậu đỏ còn lại với số lượng rất ít. Ở các tiệm chè, hầu hết, không còn món chè đậu đỏ. Đặc biệt năm nay, với sự nổi lên vượt bậc của các loại hình dịch vụ đặt thức ăn online thông qua các ứng dụng, đậu đỏ cũng trở nên “mất tích” khi các “nhà hàng trực tuyến” liên tục thông báo hết hàng.

Đậu đỏ là mặt hàng bán chạy nhất trong gian hàng dành riêng cho các loại đậu tại siêu thị Big C (Q.7)

Đậu đỏ là mặt hàng bán chạy nhất trong gian hàng dành riêng cho các loại đậu tại siêu thị Big C (Q.7)

Một số hình ảnh chụp từ màn hình cho thấy sức nóng của chè đậu đỏ:

Song, đối với từng quốc gia sẽ có những hình thức hoạt động riêng. Như ở Trung Quốc, các cô gái trẻ trưng bày các vật dụng nghệ thuật tự tạo trong ngày này và cầu mong lấy được ông chồng tốt. Hay tại Nhật Bản, theo phong tục, người dân xếp hình giấy theo 7 hình thông dụng để trang trí hoặc để tặng nhau để chúc may mắn, tốt lành. Nhìn chung, đây là một dịp lễ để cầu mong lộc duyên đến với mỗi người.

ĐẶNG
Ảnh: Hà Đặng, Tô Đi Đâu (FB)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: