Đâu cần đến Phú Quốc, bạn vẫn có thể thưởng thức bún quậy Kiến Xây giữa lòng Sài Gòn

Thứ sáu, 23/03/2018 09:17 (GMT+7)

Để ăn được tô bún quậy, bạn cần phải tự chế biến nước chấm, tự bưng bê phục vụ và tận mắt nhìn thấy công đoạn chế biến một tô bún hoàn chỉnh trước khi bưng về bàn.

Bún quậy là món ăn bình dân nhưng với mùi vị và cách chế biến đặc biệt đã trở thành món đặc sản ở Phú Quốc. Một tô bún quậy thường có tôm, cá, mực tươi xay nhuyễn, hành ngò đã được xắt nhỏ, nước lèo. Chả tôm, chả cá sẽ được quết lên xung quanh tô, sau đó cho bún vào và chan nước lèo vào chín phần cá tôm, quậy quậy là thành ngay tô bún “vừa thổi vừa ăn”. Điểm làm cho món bún quậy Kiến Xây thơm ngon là vì chả tôm và chả cá tươi ngon. Cuối cùng không thể thiếu những sợi bún tươi được ép trực tiếp từ bột gạo qua máy ngay trong bếp. Bún ép xong rơi vào nồi nước sôi bên dưới khi chín thì bỏ vào từng tô.

Điểm nhấn đặc biệt của quán chính là phong cách “muốn ăn tự lăn vào bếp” đúng nghĩa. Khi đến quán, teen phải tự chế nước chấm riêng dựa vào khẩu vị của riêng mình. Trên bàn có đủ muối, hạt nêm, đường, tiêu, ớt, tắc... hoặc một tô lớn đựng muối chấm trộn sẵn khách chỉ việc thêm ớt và nặn tắc theo ý mình. Để có nước chấm ngon, bạn phải quậy đều nước chấm tới khi có màu cam sữa, lấy một muỗng cho vào tô bún trước, phần còn lại chấm lên bún mỗi lần ăn.

Những ai đã từng đặt chân đến Phú Quốc và thưởng thức món bún quậy này rồi thì không sao quên được mùi vị của một món ăn bình dân nhưng lại có sức hút khó cưỡng.

Địa chỉ: 63, Lê Thị Riêng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

THANH TÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: