Đắp mặt nạ như thế nào cho hiệu quả?

Thứ năm, 01/06/2017 10:22 (GMT+7)

Đắp mặt nạ không đúng cách lại có thể dẫn đến một số tác dụng ngược, khiến da trở nên xấu đi.

Trong quy trình dưỡng da thì có lẽ đắp mặt nạ là bước mà ai cũng thích, vì nó mang đến cảm giác thoải mái, giúp thư giãn và quan trọng nhất là mang đến một “diện mạo mới” xinh đẹp hơn cho làn da của mình! Tuy nhiên, đắp mặt nạ không đúng cách lại có thể dẫn đến một số tác dụng ngược, khiến da trở nên xấu đi (ôi…). Vậy đắp mặt nạ như thế cho đúng nhỉ?

- Một tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2 hay nhiều nhất là 3 lần thôi. Không nên đắp mặt nạ hằng ngày, bởi như thế có thể làm cho da mỏng hay trở nên nhạy cảm hơn đấy.

- Như bạn đã biết, ban đêm, đặc biệt là khi bạn ngủ say chính là lúc da có khả năng hấp thụ cao nhất những chất dinh dưỡng. Tuy thế, bạn không nên để nguyên mặt nạ trên mặt rồi đi ngủ, bởi nó có thể khiến lỗ chân lông bị bịt kín, mụn cứ thế kéo nhau đến cứ trú hay tệ hơn nữa là có thể gây dị ứng trên da. Tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ trước giờ đi ngủ khoảng 30 phút, sau đấy rửa sạch thì da sẽ “yêu” bạn hơn!

1645077e-d7f4-4d89-b6f2-4b2c876faa02

- Vào những ngày nguyệt san sắp ghé thăm thì bạn không nên đắp mặt nạ nhé! Vào những ngày này da thường rất nhờn, yếu, dễ nổi mụn vì thế da cũng “lười” hấp thụ các dưỡng chất. Do đó, nếu vẫn duy trì việc đắp mặt nạ như bình thường có thể gây tác dụng ngược, khiến da tích tụ nhờn gây dị ứng, sinh mụn. Tuy nhiên, nếu (vẫn) muốn đắp mặt nạ thì bạn chỉ nên chọn những loại có-khả-năng-hấp-thụ-chất-nhờn, dành cho da mụn hay nhạy cảm. Bên cạnh đó, các loại mặt nạ cứng khô như mặt nạ đất sét rất thích hợp vào những ngày trước chu kì, vì có khả năng hút nhờn và lấy đi bụi bẩn, tế bào chết bám sâu trong lỗ chân lông. Nhưng nhớ phải tránh tuyệt đối các loại mặt nạ có-chứa-dầu dạng cream hay lotion bạn nha!

- Sau khi nguyệt san kết thúc cũng là lúc da trở nên sạch thoáng, khỏe mạnh, cũng như có đủ khả năng để hấp thụ tối đa những dưỡng chất từ các loại mặt nạ. Do đó, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn thử nhiều loại mặt nạ khác nhau lên da để cung cấp nhiều dinh dưỡng, giúp da mềm mại, mịn màng hơn. Tuyệt quá đúng không nào?

BẢO NGỌC (dịch)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: