Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ về những điều "khác thường" trong Tiệc trăng máu

Thứ năm, 08/10/2020 11:20 (GMT+7)

Tiệc trăng máu là bộ phim làm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng “sướng” nhất bởi kịch bản hay, diễn viên thực lực, tuy nhiên, phim cũng có nhiều điều khác thường.

Bàn tiệc đắt đỏ

Với Tiệc Trăng Máu, các món ăn góp phần không nhỏ vào câu chuyện và thường xuyên xuất hiện trong khung hình. Mỗi món ăn đại diện cho những câu chuyện, trạng thái, tính cách nhân vật như kỷ niệm, sự khoe mẽ, sự giả dối,…Đặc biệt, diễn viên phải ăn thật để diễn và có biểu cảm thích thú. Vì thế, nhà sản xuất phải chuẩn bị cả tủ đông và tổ bếp chuyên nghiệp để đảm bảo những yêu cầu khắt khe nhất.

Kĩ xảo phải giống như là…không kĩ xảo

Vì quay trong phim trường nên những cảnh phim về thành phố, đường xá trong Tiệc Trăng Máu hầu hết được dựng bằng kĩ xảo VFX. Mặc dù đây cũng là phim mà hầu như cảnh nào cũng có kĩ xảo nhưng đạo diễn yêu cầu không thấy đó là kĩ xão. Như việc đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn yêu cầu xoá nốt ruồi của Kiều Minh Tuấn, vì muốn Tuấn không giống với Tuấn vốn đã quen thuộc với cái nốt ruồi ấy.

“Đoàn phim có lịch làm việc tôn trọng sức khoẻ đoàn phim nhất”

Thời gian quay của Tiệc Trăng Máu có vẻ là “nhàn hạ” nhất trong những bộ phim Nguyễn Quang Dũng từng làm khi chỉ có 10-12 tiếng/ngày chứ không phải là 20 tiếng như thường thấy. “Khi chúng ta đủ sức khoẻ chúng ta sẽ sáng suốt, nhiều năng lượng và phấn chấn hơn để sáng tạo”, đạo diễn nhấn mạnh thêm.

Bộ phim toàn ngôi sao, đạo diễn, nhà sản xuất và ai cũng là vai chính

Sự đặc biệt của kịch bản Tiệc Trăng Máu còn nằm ở việc dường như tất cả diễn viên đều đóng vai trò chính, không ai là nhân vật phụ. Kịch bản phim này đạt kỷ lục nhiều bản phim được remake nhất cũng vì sự đặc biệt đó. Không có nhân vật thừa, câu chuyện diễn ra 80% trên bàn tiệc với 7 nhân vật đều có bí mật riêng. Ngoài ra, không chỉ là những tên tuổi đình đám mà dàn diễn viên trong phim đều từng kiêm nhiệm qua các vai trò như làm đạo diễn, nhà sản xuất, nhà đầu tư hay có cả công ty riêng nên họ ý thức rõ việc mỗi cá nhân làm tốt sẽ góp phần quan trọng cho tổng thể.

“Cuộc chơi” đặc biệt và đầy mạo hiểm

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng không khỏi áp lực với một kịch bản đã có 18 nước với nền điện ảnh lớn hơn Việt Nam thực hiện. Bộ phim sở hữu dàn diễn viên “bạc tỷ” vừa là điểm mạnh vừa là sự thách thức, mạo hiểm của phim. Dù phải khó khăn trong việc dung hoà giữa “ngôi sao” ấy nhưng đạo diễn vẫn tin tưởng đây là bộ phim tốt và đem đến nhiều cảm xúc lẫn lộn cho khán giả.

Tiệc Trăng Máu dự kiến khởi chiếu ở các rạp vào ngày 23.10.2020.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: