Danh thủ Hồng Sơn tái xuất đào tạo những ngôi sao bóng đá tương lai

Thứ ba, 13/06/2017 07:47 (GMT+7)

Là huyền thoại "số 8" bóng đá tại Việt Nam, danh thủ Hồng Sơn từng khiến bao thế hệ nức lòng bởi những pha bóng ngoạn mục của mình.

Rời sân cỏ khá lâu chuyên tâm trở thành huấn luyện viên cho Câu lạc bộ bóng đá Thành Nghĩa - Quảng Ngãi, sau đó là đội U15 của Thể Công. Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2007, anh làm huấn luyện viên phó đội tuyển futsal quốc gia Việt Nam. Suốt nhiều năm liền, Hồng Sơn ít khi xuất hiện trước truyền thông. Thế nhưng vừa qua, anh bất ngờ tái xuất khi góp mặt trong chương trình truyền hình thực tế đào tạo những ngôi sao bóng đá nhí.

Cầu thủ nhí 2017 đã gây được sự chú ý ngay từ phần tuyển sinh. Năm nay các “cầu thủ nhí” được ban huấn luyện trực tiếp tuyển sinh ở từng địa phương trên toàn quốc với các thí sinh có độ tuổi từ 10 đến 12 tuổi. Qua chọn lọc, ban huấn luyện chọn ra được 15 thí sinh để bước vào vòng tuyển chọn tại TP. Đà Nẵng. Tại đây, 15 thí sinh có trận đá bóng giao lưu với CLB Nhân Tín (Đà Nẵng). Dựa trên thể lực, khả năng chơi bóng và tinh thần dành cho môn thể thao vua của từng thí sinh, ban huấn luyện đã chọn ra 10 cầu thủ chính thức vào đội hình “Cầu thủ nhí 2017”. Chương trình tạo được điểm nhấn đa dạng không chỉ ở tài năng chơi bóng của mỗi cầu thủ nhí, mà còn mang đến “màu sắc” riêng dựa trên mỗi tính cách của từng em như: hoạt ngôn, bản lĩnh, hiếu thắng, cần cù, hài hước, hậu đậu…

Ngay sau khi được tuyển chọn, 10 cầu thủ nhí tiếp tục hành trình xuyên suốt trải dài từ Đà Nẵng đến TP.HCM. Mỗi điểm dừng chân mang đến cho khán giả những cảm xúc mới lạ, hấp dẫn với các hoạt động đa dạng, thú vị và bổ ích của các thí sinh tại những địa điểm du lịch, địa danh văn hóa như: Tham quan phố cổ Hội An, bảo tàng Quang Trung; học võ Tây Sơn (Bình Định), học làm gốm tại làng gốm Bàu Trúc và thi thu hoạch nho (Ninh Thuận); sinh hoạt lửa trại tại khu du lịch Hồ Mây (TP. Vũng Tàu). Song song với các hoạt động vui chơi, các bài tập thể lực cho thí sinh vẫn được duy trì. Huấn luyện viên Hồng Sơn đã đưa ra các bài tập dựa trên địa hình thực tế như: Chơi bóng trên bãi biển Quy Nhơn (Bình Định), vận động kết hợp ở tháp Pô Klong Garai (Ninh Thuận), chuyền và tâng bóng tại khu du lịch Trăm Trứng (TP. Nha Trang), mang bóng chinh phục hơn 800 bậc thang đường lên núi Nhỏ để đến chân tượng chúa Kitô Vua (TP. Vũng Tàu)…

Kết thúc hành trình tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, các thí sinh bước vào nhà chung tại TP.HCM, tiếp tục hành trình với các hoạt động trải nghiệm tại khu vui chơi Vietopia, thử tài đóng kịch và tham quan các địa điểm nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tại TP.HCM, các cầu thủ nhí sẽ có trận cầu hấp dẫn với đội bóng Lotte Kids FC (Việt Nam), hứa hẹn mang đến cho khán giả hâm mộ những giây phút thăng hoa của một trận bóng chuyên nghiệp. Kết thúc hành trình trải nghiệm tại Việt Nam, các em còn có chuyến đi sang Hàn Quốc kéo dài 4 ngày. Đây là cơ hội để các em khám phá văn hóa xứ sở kim chi và thử sức trước đội bóng nhí quốc tế: Lotte Kids (Hàn Quốc).

Đồng hành cùng Cầu thủ nhí 2017 là cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn ở vai trò huấn luyện viên chuyên môn, nghệ sĩ Hiếu Hiền và ca sĩ Hòa Minzy ở vai trò “bảo mẫu”, cùng hàng loạt các khách mời nổi tiếng khác như: Lý Hùng, Lan Phương, Trương Thế Vinh, Trịnh Kim Chi, diễn viên Sam, MC Tú Linh, MC Thành Trung, dancer Quang Đăng.... Ở mỗi tập các nghệ sĩ khách mời sẽ đồng hành cùng các thí sinh, đưa ra các thử thách giúp các em khám phá năng lực cá nhân cũng như nâng cao tinh thần đồng đội. Cầu nối giữa các cầu thủ nhí, ban huấn luyện và các khách mời chính là nữ MC Phí Linh, gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình VTV.

Chương trình sẽ chính thức phát sóng tập đầu tiên vào lúc 15:00 trên kênh VTV3 từ ngày 17/06/2017.

RAY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: