Dành cả thanh xuân đầy nhiệt huyết cho Mực Tím

Thứ tư, 31/10/2018 22:20 (GMT+7)

"Cả quãng thời gian sinh viên đầy nhiệt huyết, mình đã dành gần như trọn vẹn cho Mực Tím. Mực Tím đã dành cho mình tất cả cơ hội để khám phá bản thân, học hỏi, phát triển kĩ năn..." - Đó là chia sẻ đáng yêu của chị Lâm Xuân Nguyệt - Me Moon khi nhớ về bút nhóm Vòm Me Xanh.

Năm 2009, lần đầu tiên mình có truyện ngắn được đăng trên báo Mực Tím.

Khi đó, mình đang học lớp 11, ước mong lớn lao nhất thời điểm ấy là được xuất hiện trên tờ báo nổi tiếng Mực Tím. Vốn bản thân thích văn chương, viết lách, đầu óc cũng hay “lơ mơ” và thích để ý chuyện bạn bè, trường lớp, thế nên chất liệu sáng tác thật dồi dào biết bao. Truyện ngắn đầu tiên được chị biên tập Song Khê đề xuất đăng Mực Tím online vì chưa đủ “chín” để đăng báo giấy. Thế nhưng, đó đã là động lực vô cùng lớn lao, mình tiếp tục viết và gửi, chẳng hơn 3 tháng sau, truyện ngắn đầu tay đã chễm chệ được in huy hoàng trên báo giấy tuần, sau đó là đến Mực Tím Đặc Biệt (báo tháng).

Năm lớp 11 và lớp 12, thời đó còn khó khăn lắm nhà chẳng có internet. Thế nên, đi học cả tuần, nghĩ ra ý tưởng gì liền hí hoáy ghi vào sổ tay. Đến tối thứ 7 lên máy tính lọc cọc gõ bài, sáng tác, chăm chút tỉ mỉ từng câu chữ để rồi chép file vào USB, hôm sau chủ nhật mang ra tiệm net...gửi mail bài. Kết quả phản hồi thế nào thì cũng phải đến tròn một tuần sau lại ra tiệm net gửi bài mới đọc được email. Nhớ lại vừa buồn cười, vừa thấy một vùng trời kỉ niệm ấm áp, nhiệt huyết. Niềm vui khi nhận email khen ngợi từ chị biên tập, nhận lịch xếp bài lên báo để canh me mua báo đón xem “đứa con” mình thành hình, vẫn râm ran lan tỏa, cho đến hôm nay đã gần 10 năm, cảm xúc ấy vẫn còn rất nguyên vẹn.

Đã 10 năm từ ngày đầu tiên trở thành cộng tác viên báo Mực Tím - mảng văn học. Kết nạp bút nhóm Vòm Me Xanh vào năm 2010, cùng năm đó nhận giải Me Vàng mục truyện ngắn và năm 2014 trở thành bút nhóm trưởng trong 1 năm. Cả quãng thời gian sinh viên đầy nhiệt huyết, mình đã dành gần như trọn vẹn cho Mực Tím. Mực Tím đã dành cho mình tất cả cơ hội để khám phá bản thân, học hỏi, phát triển kĩ năng, nâng cao thu nhập. Mình viết từ truyện ngắn, lấn sân sang mảng Văn Hóa Văn Nghệ, đến Đời Sống Học Trò. Nhờ Mực Tím, nhờ những cánh tay của anh chị phóng viên tại tòa soạn 12 Phạm Ngọc Thạch dìu dắt, mình được trải nghiệm, được lớn và được lăn lộn sớm hơn bạn bè đồng trang lứa. Nhờ thế, những bước đi công việc về sau, mình đều được trang bị kĩ năng cần thiết để “chiến đấu”.

Mực Tím không chỉ là một tòa soạn, đối với mình còn là một mái trường, một tuổi trẻ, một niềm tự hào và mãi là một nơi để kể về. Chúc mừng Mực Tím tuổi 30, thật hạnh phúc khi được là cộng tác viên của tòa soạn, gắn bó 10 năm thanh xuân.

Bạn có thể tìm đọc những tác phẩm của Me Moon: Chưa thử sao biết không thể, Một khẽ chạm tay...

KHÁNH HÙNG thực hiện

Ảnh: NVCC

- Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: