Đánh bay nỗi sợ “cháy da” trong mùa hè

Thứ năm, 09/05/2019 23:26 (GMT+7)

Hãy tham khảo những công thức đánh bay nỗi sợ “cháy da” trong mùa hè tại nhà cực kì đơn giản sau đây nhé.

Uống đủ nước

Với thời tiết vô cùng nắng nóng của mùa hè, tình trạng sốc nhiệt mùa nắng nóng khiến bạn gái nào cũng nên thủ sẵn cho mình một chai nước khi đi làm, học tập và kể cả khi vui chơi.

Bạn có thể chọn cho mình các loại nước giải nhiệt khác nhau nhưng nước lọc vẫn được ưu tiên nhất vì công dụng giải khát nhanh chóng và giúp da mặt nhanh trở lại tráng thái bình thường sau khi đi nắng.

Uống nhiều nước lọc cũng giúp làm giảm tình trạng da đổ mồi hôi quá nhiều do mất nước khiến lớp kem chống nắng trên mặt chỉ sau một hai giờ đã không cánh mà bay mất rồi.

Làm trắng da bằng nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa thành phần dưỡng chất tốt như sắt, đồng, vitamin. Chúng đều là những nguyên liệu lành tính đối với cơ thể và da nên được nhiều chị em sử dụng chăm sóc da. Nước vo gạo còn cung cấp độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông giúp da mềm mịn, trắng sáng hơn. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây để làm trắng da cấp tốc với nước vo gao:

– Gạo đổ nước đầu vào vo nhẹ rồi đỏ nước đó đi, tiếp tục đổ thêm nước vào vo lần thứ hai rồi lấy phần nước đã vo này cho vào một cái tô. Để khoảng một thời gian ngắn rồi gạn phần nước trên đi chỉ lấy phần nước trắng đục.

– Tiếp theo lấy phần nước trắng đục đó vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng đồng hồ. Vệ sinh sạch sẽ làn da mặt cũng như da body để loại bỏ bụi bẩn.

– Thoa nước vo gạo đều lên toàn bộ da, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong nước vo gạo thấm sâu vào da.

– Để nước vo gạo trên da khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sau một thời gian sử dụng lỗ chân lông trên da sẽ được se khít, ngăn ngừa được mụn và giúp làn da của tuổi 14-15-16, tuổi dậy thì mịn màng, trắng sáng bất ngờ.

Trứng gà

Bạn có biết không ? trứng gà có thành phần chính giúp làm sạch da là enzyme Lysozyme với khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Nhờ làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này còn có thể ngăn ngừa mụn. Mặt nạ trứng gà đặc biệt tốt cho da hỗn hợp vì giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và se khít lỗ chân lông. Mặt nạ lòng trắng: Lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt. Thoa lên mặt, để khoảng 15 – 30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa bằng nước ấm. Mặt nạ lòng đỏ: Lòng trắng trứng có thể làm khô da còn lòng đỏ thì giữ ẩm rất tốt. Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, hãy dùng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt. Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông khít lại).

Đậu hũ

Do duy trì độ mềm và tính đàn hồi cho da nên đậu hũ giúp trì hoãn quá trình lão hóa. Nó còn khiến cho cơ bắp bạn trở nên săn chắc hơn. Vì thành phần chứa các chất khoáng, vitamin và protein nên đậu hũ trở thành một “đại lí” dinh dưỡng cho làn da, giúp da bạn trở nên trắng trẻo, mịn màng và tươi trẻ hơn. Hãy nghiền nát một miếng đậu hũ, dùng vải lọc khô nước đi, cho thêm vào khoảng 15g bộ mì và một ít mật ong, trộn đều hỗn hợp lên và thoa lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ trắng da này sẽ giúp da bạn sáng bóng, se khít lỗ chân lông.

Nha đam

Nha đam chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… Ngoài ra, loài cây này còn có công dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm. Nha đam tách vỏ, rửa sạch với nước muối. Cho phần thịt nha đam vào máy ép lấy nước cùng với dưa chuột, sau đó cho ra một cái chén nhỏ, thêm vào đó lòng trắng trứng, bột ngọc trai, tí bột mì rồi khuấy cho kẹo lại. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên, để cho khô rồi thì rửa sạch với nước, vừa rửa vừa vỗ lên da để làm mềm da.

Sữa chua không đường

Có hai loại mặt nạ giúp trắng da mà bạn có thể làm được từ sữa chua. Để làm mặt nạ sữa chua dâu tây, bạn hãy trộn nước ép dâu với sữa chua và một ít mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da, mát xa nhẹ nhàng trong 15 phút rồi sửa sạch. Bên cạnh đó, mặt nạ sữa chua và baking soda (một loại bột nở trong làm bánh) cũng là mặt nạ làm trắng da rất tốt và an toàn. Trộn sữa chua và bột baking soda thành hỗn hợp sền sệt, bôi lên mặt và cổ, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch.

Những công thức trên sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng trong mùa hè, nhưng cũng đừng quên mang áo khoác và mũ khi đi ra đường nhé.

PHƯƠNG HẰNG (tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: