Đan yêu thương nhân ngày 8/3

Thứ tư, 06/03/2019 16:20 (GMT+7)

String Art – nghệ thuật bện sợi hay còn gọi là tranh bằng đinh nổi đã không còn xa lạ với các teen khéo tay hay làm. 8/3 này, sao bạn không thử thực hiện tranh được đan tỉ mỉ từ những sợi len đầy màu sắc? Đó sẽ là món quà ý nghĩa, dành tặng cho những người phụ nữ thương yêu của chúng ta đó.

Vật liệu:

  • 1 tấm bìa mô hình (còn gọi là giấy form) hình vuông cạnh 20cm

  • 1 hộp đinh loại 2cm

  • 1 tờ giấy A4

  • Những cuộc len sợi mảnh, có màu sắc tùy thích

  • Kéo, kìm, thước kẻ, bút chì và keo sữa

Thử tài khéo tay

Bước 1: Phác thảo trên giấy A4 một hình mà bạn muốn đan rồi dùng kéo cắt rời bức hình đó ra khỏi nền.

Bước 2: Đặt hình vừa cắt lên trên giấy form, căn chỉnh vị trí tùy ý. Sau đó, dùng đinh đóng cố định chung quanh. Khoảng cách giữa các đinh là 1cm.


Bước 3: Rút giấy A4 ra khỏi khung. Sử dụng thước hoặc kìm nhấn cho đinh xuyên qua giấy form rồi lấy kìm bẻ đi đầu nhọn của đinh ở mặt sau. (Sẽ rất nguy hiểm nếu không bẻ những đầu nhọn ấy, bạn có thể bị chúng đâm vào trong khi thực hiện các bước tiếp theo)

Bước 4: Chọn một đinh làm mốc rồi buộc một đầu của cuộc len vào đinh đó. Đầu còn lại bện quanh hàng đinh bên ngoài, làm thành đường viền của hình. Sau đó, đi những đường ziczac bằng cách nối giữa đinh trong với đinh ngoài.

Bước 5: Tiếp tục đan len theo những đường ziczac nhưng không trùng vào đường đi của lớp len đầu tiên.

Bước 6: Đan các sợi len một các ngẫu nhiên, sao cho chúng ngày càng khít với nhau. Khi những khe, khoảng trống được lấp đầy và hình khối trở nên rõ rệt thì có thể dừng lại. Lưu ý, bạn dừng ở đinh nào thì buộc sợi len cố định vào ngay đinh đó. Bôi một ít keo sữa vào các mối buộc để toàn bộ bức tranh chắc chắn hơn.

Bước 7: Viết và trang trí những thông điệp ý nghĩa mà bạn muốn gửi đến người nhận.

Một chút kiên nhẫn, một chút khéo léo cùng với thật nhiều tình yêu thương, quyện tất cả lại với nhau và thế là chúng mình đã có ngay một món quà xinh lung linh nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Những ai còn đang băn khoăn, chưa biết nên tặng quà gì cho mẹ, cho bà hay chị gái, em gái thì có thể bỏ túi ngay các bước làm đơn giản này!

Bài, ảnh: Thủy Vy

(Theo Mực Tím)


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: