Đam mê văn hóa - lịch sử, nam sinh Khánh Hòa đạt giải Nhì cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo Bác

Thứ tư, 01/12/2021 20:10 (GMT+7)

Vòng chung kết cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021 vừa được tổ chức vào ngày 28/11 vừa qua. Vượt qua rất nhiều thí sinh khác, cậu bạn Nguyễn Minh Quân (lớp 12C9, trường THPT Hoàng Hoa Thám, tỉnh Khánh Hòa) đã xuất sắc giành giải Nhì toàn quốc.

Mang trong mình niềm đam mê tìm hiểu về các kiến thức văn hóa, lịch sử, địa lý, khi bước chân vào ngôi trường THPT, thông qua những lời giảng dạy của thầy cô giáo, tình yêu của Minh Quân với các môn học thuộc khối xã hội ngày càng lớn dần, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cậu bạn.

Đồng thời, niềm đam mê này cũng đem đến cho Quân một nền tảng kiến thức tốt để gặt hái nhiều thành tích, giải thưởng trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường. Trong đó, nổi trội nhất là giải Nhì toàn quốc cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021 do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vừa qua.

Minh Quân vừa giành được giải Nhì cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi nghe Ban tổ chức công bố giải thưởng, Minh Quân bộc bạch: “Càng tìm hiểu lịch sử, mình càng ngưỡng mộ và kính trọng về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người không chỉ đấu tranh, mưu cầu cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân mà còn để lại cho các thế hệ sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng, là đạo đức, là phong cách Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, với bản thân mình, đạt được giải thưởng tại một cuộc thi lớn về học tập và làm theo tấm gương của Bác thật sự là một điều đáng quý, tự hào và hạnh phúc.”

Minh Quân cũng cho biết thêm trong suốt quá trình dự thi, dù có gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng nhờ sự động viên và quan tâm của thầy cô, bạn bè đã tiếp cho cậu bạn một nguồn động lực rất lớn để vượt qua mọi trở ngại. “Từ những buổi gặp mặt, trao đổi và giải đáp những vấn đề còn thắc mắc của mình với ba cô bạn thân hay những cuộc nói chuyện ngắn, chỉ dẫn tận tình của một người anh học ĐH Bách khoa (Đà Nẵng)... tất cả đều là những kỷ niệm mà mình vô cùng trân quý.”, Quân nói.

Hơn 3 tháng tham gia cuộc thi, được tranh tài với nhiều bạn thí sinh xuất sắc trên cả nước, Minh Quân đã có cơ hội giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm. Đồng thời cậu bạn cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành một học sinh giỏi, không chỉ giỏi về học tập mà còn giỏi cả về đạo đức, lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác làm mục tiêu phấn đấu, từ đó hoàn thiện bản thân mình hơn, trở thành người có ích cho đất nước trong tương lai.

“Thời gian tới mình sẽ phấn đấu học tập để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi THPT Quốc Gia. Ngoài ra, mình vẫn sẽ tiếp tục tham gia thêm nhiều các cuộc thi trực tuyến, hoạt động Đoàn,... để bản thân sẽ có thêm nhiều trải nghiệm và trưởng thành hơn.”, Quân tiết lộ.

Quân dự định theo đuổi ngành Marketing trong tương lai

Ngoài thành tích giải Nhì cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vừa qua, Minh Quân còn sở hữu cho mình một gia tài giải thưởng đồ sộ khác. 11 năm liền Quân đạt danh hiệu Học sinh giỏi, cậu bạn đạt giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý năm 2020, giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi “Giao thông học đường” năm 2018, giải Nhì cấp tỉnh cuộc thi “Tự hào Việt Nam” năm 2019, giải ba cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp toàn quốc năm 2019, được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Đam mê với lĩnh vực văn hóa lịch sử xã hội là vậy nhưng trong tương lai, Quân dự định theo đuổi ngành Marketing. Bởi theo cậu bạn, ngành học này sẽ giúp Quân phát huy được tính sáng tạo, hòa nhập với xu hướng hiện đại để góp sức trẻ giúp đất nước ngày càng phát triển hơn.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: