Đàm Vĩnh Hưng: “Tôi tốn rất nhiều tâm huyết cho album Tình bơ vơ”

Thứ sáu, 18/08/2017 20:07 (GMT+7)

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có buổi giới thiệu album Tình bơ vơ với khán giả. Anh cũng có những chia sẻ về chuyện hậu trường khi làm album nhạc xưa này.


* Trong phần hình ảnh của album, anh đã tái hiện khá kì công những nhân vật vang bóng một thời. Vì sao anh lại có ý tưởng táo bạo này?
- Những nhân vật tôi chọn để tái hiện lại đều là những người tài danh ở các lĩnh vực như nghệ sĩ cải lương Thanh Nga, Út Trà Ôn, danh ca Thái Thanh, minh tinh điện ảnh Thẩm Thúy Hằng… Phải nói đây là album tôi tốn nhiều công sức nhất cho phần chụp ảnh. Ban đầu là phải xin phép gia đình các nhân vật ấy cho mình tái hiện, kế tiếp là phải lên mạng tìm lại những hình ảnh của họ, rồi phải tìm người có nét giống họ, hóa trang cho giống thần thái v.v. Tìm người đã khó, hóa trang còn khó hơn. Tôi nhớ chuyên gia trang điểm Hồ Khanh phải vẽ cặp chân mày cho diễn viên đóng vai Thanh Nga cả trăm lần tôi mới chịu, rồi chưa kể chụp hình cả ngày trời, về xem lại tôi chưa hài lòng cái… áo dài, thế là bỏ hết, may áo mới hôm khác chụp lại. Việc tìm bối cảnh, tái hiện từng chi tiết nhỏ cho đúng chất xưa cũng là cả một vấn đề. Khó đấy, nhưng khi làm được tôi rất “đã” và hài lòng.
* Mất công xin phép nhiều ca khúc bolero như vậy, sao anh không giữ cho mình hát độc quyền những ca khúc ấy?
- Bolero là dòng nhạc đại chúng, nhiều người yêu thích, các ca khúc tôi xin phép cũng đã được thuộc nằm lòng. Tôi không thể ích kỉ mà giữ riêng cho mình được vì đó là một kho tàng quý giá, nhiều người biết đến sẽ càng hay hơn. Tôi chỉ muốn mình là người tiên phong, là người đầu tiên hát những ca khúc ấy tại Việt Nam. Với tôi, người tiên phong luôn quan trọng và tạo dấu ấn với khán giả.
* Nhiều người nói anh hát bolero vẫn chưa đúng “chất” lắm. Anh nghĩ sao?
- Tôi thừa nhận là mình hát bolero không hay, nhưng tôi có chất độc đáo của mình. Tính tôi sôi nổi, cái gì cũng muốn nhanh hơn người khác. Ngay cả nhịp điệu của ca khúc bolero cũng vậy, lúc nào tôi cũng làm tempo nhanh hơn 6-8 nhịp. Đó cũng là một cách riêng của Đàm Vĩnh Hưng khi hát bolero.

- Tôi may mắn có được một lượng khán giả trung thành, bao nhiêu năm nay vẫn vậy, chỉ mua đĩa CD truyền thống dù việc nghe nhạc online giờ đây khá phổ biến. Chỉ mới đăng thông tin ngày phát hành CD, nhiều khán giả đã đặt trước với số lượng không hề nhỏ. Chính điều đó làm tôi tự tin để đầu tư cho những sản phẩm của mình.
* Cám ơn anh!
MINH CHƯƠNG
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: