Đại sứ Áo dài bất ngờ cúi đầu chào thầy cô khiến tất cả teen ngả mũ thán phục trong buổi giao lưu

Thứ tư, 07/03/2018 16:20 (GMT+7)

Trong buổi giao lưu tại trường THPT Nguyễn Du (Q.10), các đại sứ Áo dài đã có một hành động khiến tất cả các bạn teen phải ngả mũ thán phục.

Trong buổi giao lưu Tôi yêu Áo dài Việt Nam, các đại sứ Áo dài được mời lên sân khấu để chia sẻ những câu chuyện kỉ niệm của mình với tà áo dài truyền thống của dân tộc. Và trước phần phát biểu của mình, nghệ sĩ Thành Lộc đã nói một câu khiến tất cả teen đều ngả mũ thán phục: "Chào các em, trước mắt hãy cho tôi làm một cái điều mà khi chúng ta bước chân vào học a,b,c... trong cuộc đời đó là "Tiên học lễ, hậu học văn". Mặc dầu độ tuổi của tôi cũng có thể ngồi vào ghế giảng đường dạy học người khác rồi nhưng không có thầy thì đố mày làm nên, nên tôi xin phép các em cho tôi được chào quý thầy cô trước". Và ngay lập tức, nghệ sĩ Thành Lộc đã hướng mặt về phía thầy cô của trường, cúi đầu chào với sự kính trọng. Còn các bạn teen thì vỗ tay không ngớt cho hành động đẹp này.

Các đại sứ Áo dài khác như vợ chồng nghệ sĩ Đức Thịnh - Thanh Thúy, Diễm My 9X, Hứa Vĩ Văn... trước khi bắt đầu câu chuyện của mình cũng đều có hành động cúi chào lễ phép. Tuy những thầy cô này không trực tiếp giảng dạy nhưng mọi người vẫn thể hiện một phép lịch sự, tuy nhỏ nhưng lại rất cần thiết. Với lại ông bà xưa thường hay bảo lời chào cao hơn mâm cỗ, và khi mới gặp mặt nhau thì chỉ có lời chào là "miếng trầu" khơi màu câu chuyện, là tấm gương phản ánh phần nào phẩm giá của mỗi con người. Hi vọng những hành động nhỏ của các đại sứ đã truyền đến bạn nguồn cảm hứng sống đẹp, sống tích cực trong lời ăn tiếng nói, trong giao tiếp hằng ngày.

Tin, ảnh: NAM NAM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: