Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI -2019

Thứ bảy, 01/06/2019 12:58 (GMT+7)

Trong 2 ngày 29 - 30/5/2019, 344 bạn nhỏ từ 11 huyện thị đại diện cho 250 ngàn đội viên và Sao nhi đồng trong toàn tỉnh nô nức về Mỹ Tho tại Nhà thiếu nhi và Trung tâm hội nghị tỉnh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI năm 2019.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi: trải nghiệm các kỹ năng mềm; tham gia các trò chơi, tham gia Hội thi vẽ tranh “Hào khí Điện Biên”, Gala dinner liên hoan ẩm thực vùng miền, giao lưu văn nghệ,… Mỗi trò chơi hay hội thi đã tạo nên những tiếng cười vui vẻ, mang các bạn đến gần nhau hơn.

Tại khuôn khổ chương trình Đại hội, các đại biểu thiếu nhi đã tiến hành thắp hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, tham gia Lễ diễu hành trước khi Chương trình Đại hội được chính thức khai mạc.

Buổi chiều ngày 29/5/2019, các bạn nhỏ đã có nhiều câu hỏi thú vị gửi đến các cô chú lãnh đạo thông qua chương trình "Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu". Đó là những tâm tư, tình cảm và cả những yêu cầu các em gởi lên các cô chú, các bậc phụ huynh như: nhu cầu học tập, rèn luyện; vui chơi giải trí; được sống trong môi trường lành mạnh; được bảo vệ an toàn…Các em cần lắm việc hỗ trợ những điểm vui chơi đến với vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn, hỗ trợ trẻ em khuyết tật hòa nhập cộng đồng…

Tại Đại hội, các đại biểu thiếu nhi đã báo công với Bác với nhiều thành tích trong việc thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”. Trong 5 năm qua, thiếu nhi Tiền Giang đã hăng hái thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện và tham gia tích cực các phong trào đội “Nói lời hay làm việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Mỗi tuần một địa chỉ đỏ trong em”…Các liên đội còn sáng tạo nhiều mô hình, chương trình hoạt động mới, đem lại hiệu quả thiết thực. Có thể kể như: “Cùng bạn đến trường”, “Góc đọc sách thân thiện”, “Quà tặng yêu thương”, “Thắp sáng ước mơ”... Các mô hình không chỉ góp phần tạo môi trường học tập thuận lợi mà còn giúp các em tiếp bước truyền thống của các thế hệ đội viên đi trước, tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đội, tiến bước dưới lá cờ Đoàn mà còn hình thành phẩm chất, nhân cách và lối sống đẹp.

Qua các hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương đội viên, nhi đồng tiêu biểu. Đó là 78 gương thiếu nhi xuất sắc, tiêu biểu. Đây là những bông hoa đẹp nhất, tỏa hương thơm nhất, xuất sắc nhất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các em đã nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia hoạt động Đội, đạt nhiều thành tích ấn tượng: học tập giỏi, chỉ huy đội giỏi, thiếu nhi nghìn việc tốt, giúp bạn vượt khó, nghệ sĩ nhỏ tuổi, vận động viên nhí xuất sắc, tài năng trẻ trong các lĩnh vực thể thao, văn hóa…

Hoạt động và sự trưởng thành của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang đã mang dấu ấn của đội ngũ thầy cô, anh chị làm công tác phụ trách Đội, phụ trách thiếu nhi trong toàn tỉnh. Các cán bộ phụ trách thiếu nhi trong tỉnh luôn sôi nổi, tận tâm trong hoạt động, phấn đấu tự học, tự rèn và tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất đưa hoạt động Đội ngày càng phát triển về chất và lượng.

Lãnh đạo tỉnh đã trao bức trướng với lời dặn “Thiếu nhi Tiền Giang tích cực thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và tặng 01 tỷ đồng cho công trình Vì đàn em thân yêu.

Để tỏ lòng biết ơn đến các cô chú anh chị đi trước, bạn Nguyễn Quang Sang, học sinh lớp 9/4 trường THCS Bình Đông - Thị xã Gò Công, thay mặt 344 bạn đội viên tiêu biểu phát biểu hạ quyết tâm: “ Chúng em luôn tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập cũng như rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, biết đoàn kết, giúp đở bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động xã hội để xứng đáng Cháu ngoan Bác Hồ kính yêu. Mãi mãi xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo và những tình cảm thân thương mà các cô chú anh chị dành cho chúng em...”

Mỗi đại biểu thiếu nhi chia tay đại hội hành trang mang về không chỉ là những kỹ năng, kiến thức… mà còn là những món quà tặng thiết thực của báo Khăn Quàng Đỏ, của lãnh đạo các ban ngành…

Đại hội khép lại trong niềm vui cùng những lưu luyến. Các em trao cho nhau những dòng địa chỉ, hẹn phấn đấu và rèn luyện để mùa sau gặp lại.

XUÂN UYÊN - TRẦN TUYÊN(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: