Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác “Ươm mầm tài năng Toán và trí tuệ nhân tạo(AI)”

Thứ sáu, 01/04/2022 23:17 (GMT+7)

Chiều 1/4, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết hợp tác triển khai chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và trí tuệ nhân tạo(AI)”.

Với mục tiêu phát triển cộng đồng người học có đam mê và tài năng trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, ngày 1/4/2022, Trường Đại học quốc gia HCM đã ký kết hợp tác cùng Tập đoàn Hưng Thịnh hướng đến cùng hợp tác phát triển và ươm mầm, đào tạo các tài năng trẻ trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo.

Lễ ký kết có sự tham gia của PGS.TS Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh, Tiến sĩ Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết hợp tác triển khai chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và trí tuệ nhân tạo(AI)". (Ảnh: Tú Ngân)

Chương trình hợp tác “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” được thực hiện trong 5 năm từ năm 2022 đến hết năm 2026 với kinh phí dự kiến 5 tỷ đồng/ năm. Chương trình đặt mục tiêu phát triển cộng đồng người học có đam mê và tài năng trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam; cũng như hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo các tài năng trẻ trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo trở thành các nhà khoa học có uy tín trong khu vực và thế giới.

Trong 5 năm triển khai, chương trình sẽ tập trung vào các hoạt động cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học tài năng trong lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ kinh phí cho các nghiên cứu khoa học, các dự án đổi mới phương pháp dạy trong lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo của các nhà khoa học, thầy cô giáo, giảng viên trẻ.

Tại buổi lễ ký kết, PGS.TS Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kỳ vọng từ hôm nay, chúng ta sẽ có sự phát triển, sự đầu tư và phát hiện ra nhiều nhân tài, những con người, những nguồn lực chất lượng cao để giúp cho sự nghiệp phát triển của thành phố nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Đại học Quốc gia TP.HCM và Công ty Cố phần Tập đoàn Hưng Thịnh mong muốn khi triển khai chương trình sẽ nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp nhằm lan tỏa tinh thần “thực học, thực tài”, góp phần bồi dưỡng nhân tài, đóng góp vào sự phát triển của hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực toán và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Khởi động chương trình, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh trao 40 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng/suất cho đội tuyển học sinh giỏi Toán, sinh viên xuất sắc chuyên ngành Toán – Tin của TP.HCM, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu, sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM và tỉnh Bình Định.

Trao học bổng cho đội tuyển học sinh giỏi toán, sinh viên xuất sắc chuyên ngành toán - tin của TP.HCM. (Ảnh: Tú Ngân)

Bạn Lã Trọng Thiên Việt, lớp 12 chuyên Toán trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM chia sẻ sau khi nhận được học bổng: “Sau khi nhận học bổng xong, mình sẽ xác định sau này mình sẽ học tập, đi theo lĩnh vực nào của môn Toán học. Hiện giờ, mình thấy công nghệ AI và toán học lâu nay đã nhận được sự chú ý của công chúng nói chung và nhiều cá nhân nói riêng, mình đang hướng tới ngành đó nhưng không biết có hợp không. Nhưng có một điều chắc chắn là mình sẽ cố gắng học tập từ nhiều giáo sư khác nhau và cố gắng chăm chỉ phát triển trên con đường toán học”.

Bạn Lã Trọng Thiên Việt, lớp 12 chuyên Toán trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM đã xuất sắc nhận được học bổng. (Ảnh: Tú Ngân)

NGÂN HÀ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: