Đại học Kinh tế TP.HCM dành 7 tỉ đồng học bổng cho tân sinh viên năm 2019

Thứ hai, 12/08/2019 18:50 (GMT+7)

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) dự kiến trao 7 tỉ đồng học bổng, 802 suất cho tân SV Khóa 45.

Học bổng Khóa 45 - Đại học chính quy UEH bao gồm học bổng tuyển thẳng, học bổng xét tuyển và học bổng hỗ trợ học tập.Trong đó, UEH dành khoảng 5,5 tỉ đồng cho học bổng tuyển thẳng cho 582 tân sinh viên, 1,5 tỉ đồng cho học bổng xét tuyển (150 suất dành cho thí sinh đạt điểm cao nhập học) và hỗ trợ học tập (70 suất dành cho tân SV có hoàn cảnh khó khăn).

Đặc biệt, căn cứ vào điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 (không phân biệt tổ hợp xét tuyển), Thủ khoa của Trường sẽ nhận được suất học bổng 20 triệu đồng, 2 Á khoa sẽ được tặng học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất.

Nhờ các chương trình học bổng mà nhiều SV UEH đã bước qua gian khó, viết tiếp ước mơ và tự tin vào đời với hành trang học vấn vững vàng. Cụ thể như trường hợp của SV Phạm Thị Hoa - Khóa 41 UEH, với những chia sẻ xúc động trong ngày vui tốt nghiệp năm nay: “Bốn năm trước nhờ sự giúp đỡ của nhà trường và Thầy Cô mà mình được đi học dù đã trễ một tháng. Hơn thế nữa, mình còn được Ban Giám hiệu trao học bổng miễn toàn bộ học phí bốn năm học. Hôm nay, mình tốt nghiệp rồi. Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường và quý Thầy Cô đã quan tâm hỗ trợ trong suốt bốn năm học qua…”.

Mẹ và cô giáo Kim Anh chung vui với tân cử nhân Phạm Thị Hoa trong ngày bạn tốt nghiệp

Ngoài học bổng nhập học, SV UEH có quá trình học tập và rèn luyện tốt tại Trường đều có cơ hội nhận học bổng khuyến khích học tập vào cuối mỗi học kì.

Học bổng dành cho tân SV UEH tăng liên tục trong những năm gần đây, cụ thể: khoảng 1 tỉ đồng (năm 2017), khoảng 5 tỉ đồng (năm 2018) và khoảng 7 tỉ đồng (năm 2019). Học bổng năm 2019 được xem là có tổng giá trị cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, nguồn phân bổ học bổng trích từ học phí (8%), còn lại là từ Quỹ Hỗ trợ sinh viên UEH.

T.NGUYỄN
Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: