Đại học Hoa Sen phát động cuộc thi Nhà thiết kế sáng tạo tương lai

Thứ hai, 31/12/2018 18:44 (GMT+7)

Đây là cuộc thi sáng tạo & nghệ thuật ở lĩnh vực thiết kế thời trang, thiết kế đồ hoạ, thiết kế nội thất và truyền thông dành cho học sinh các trường THPT.

“Sáng Tạo – Làm Chủ Tương Lai” là chủ đề chính của cuộc thi mùa thứ 2 - năm 2019, nhằm mang đến cho các bạn học sinh THPT cơ hội được trải nghiệm môi trường sáng tạo, với sự cố vấn của các giảng viên chuyên môn thuộc trường Đại học Hoa Sen, và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sáng tạo & nghệ thuật.
Thạc sỹ Kiến trúc sư Từ Phú Đức (trái), trưởng ban giám khảo và thạc sỹ Mai Quyết Thắng, trưởng ban tổ chức kiểm tra niêm phong và công bố đề thi.

Phó Giáo sư tiến sĩ Vũ Tường Thuỵ, phó hiệu trưởng trường ĐH Hoa sen (bìa phải) và Thạc sỹ Kiến trúc sư Từ Phú Đức (bìa trái), trưởng ban giám khảo tặng quà cho ban giám khảo.
Thạc sỹ Mai Quyết Thắng (giảng viên khoa Thiết kế & Nghệ thuật, trường Đại học Hoa Sen), Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đánh giá: “Sự sáng tạo không chỉ là khả năng bẩm sinh, mà còn là quá trình luyện tập lâu dài. Thông qua cuộc thi, chúng tôi muốn các bạn học sinh THPT hiểu và đánh giá được tầm quan trọng của sự sáng tạo trong tương lai của chính các bạn, để từ đó, xã hội có một đội ngũ nhân sự tương lai thật sự tiềm năng, cạnh tranh với nhân sự toàn cầu”.
Tại cuộc thi Nhà thiết kế tương lai 2019, với đề thi xuyên suốt: Cộng đồng phát triển bền vững, các bạn học sinh THPT sẽ tìm hiểu và đánh giá các vấn đề liên quan đến cộng đồng như môi trường, xã hội, nhân cách con người. Các thí sinh sẽ có cơ hội đề xuất các giải pháp, bằng khả năng sáng tạo của mình, để phục vụ cho sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Thạc sỹ, kiến trúc sư Từ Phú Đức, Quyền trưởng khoa Thiết Kế và Nghệ thuật, trường Đại học Hoa Sen, Trưởng ban giám khảo chuyên môn cho biết: “Với chủ đề sáng tạo – làm chủ tương lai, ban tổ chức sẽ đánh giá trên ý tưởng và sự khả thi, phục vụ cộng đồng của ý tưởng; các kỹ năng về thiết kế sẽ không phải là tiêu chí chính. Ở những vòng thi thứ 2 và thứ 3, các bạn học sinh sẽ được giảng viên và các chuyên gia hướng dẫn, bổ sung thêm kỹ năng thiết kế và sản xuất để hoàn thành ý tưởng của mình”.
Cuộc thi Nhà thiết kế tương lai 2019 với thành phần ban giám khảo chuyên môn và ban huấn luyện viên là những nhân vật có chuyên môn cao và kinh nghiệm trong ngành:
1. Thạc sỹ, kiến trúc sư Từ Phú Đức, Quyền trưởng khoa Thiết kế và Nghệ thuật, Đại học Hoa sen, Trưởng ban giám khảo chuyên môn.
2. Ông Astin Palacio Beltran, Phó Giám đốc sáng tạo Ogilvy & Mather Việt Nam.
3. Ông Nguyễn Tuấn Anh (Kwai Tuấn Anh), Đạo diễn, Alien media.
4. Ông Trần Hoàng Dũng (Dũng Yoko), giám đốc sáng tạo, kiến trúc sư, nhà thiết kế thời trang, tạp chí Elle Việt Nam.
5. Và một vị giám khảo đặc biệt, sẽ được công bố chính thức khi bước vào vòng chung kết.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 27/12/2018 đến hết ngày 31/03/2019, gồm 3 vòng thi chính: Vòng 1 - Ấn tượng (nộp bài thi về cho ban tổ chức trước ngày 31/01/2019), Vòng 2 – Sáng tạo & làm chủ tương lai (ngày 17/02/2019), Vòng 3 – Toả sáng nhân tài (ngày 18/02/2019 - 18/03/2019)
Đêm gala công bố kết quả dự kiến sẽ diễn ra ngày 25/03/2019 và các tác phẩm vào vòng 3 sẽ được triển lãm đến hết ngày 31/03/2019.
Giải thưởng cho các thí sinh chiến thắng là học bổng tại trường Đại học Hoa Sen, tổng giá trị học bổng lên đến 350 triệu đồng.
THẢO NGUYÊN
Ảnh: BTC
(Theo Mực Tím)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: