Đại học Cần Thơ tưng bừng tổng kết công tác Đoàn – Hội

Thứ năm, 31/08/2017 13:42 (GMT+7)

Với ý nghĩa tuyên dương, tổng kết các mặt được và chưa được trong phong trào Đoàn – Hội, trường Đại học Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị “Tổng kết công tác Đoàn – Hội năm 2016 – 2017 và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017”.

Đến tham dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Hiếu Nghĩa (Phó bí thư thường trực Thành Đoàn Thành phố Cần Thơ), đồng chí Nguyễn Thanh Tùng (Bí thư Đoàn trường Đại học Cần Thơ), đồng chí Nguyễn Thanh Duy (Phó bí thư Đoàn trường Đại học Cần Thơ),… cùng đông đảo các bạn tình nguyện viên của trường Đại học Cần thơ.

 

Được biết, trong năm qua Cần Thơ có hơn 10.500 bạn đoàn viên tham gia công tác tình nguyện, trong số đó trường Đại học Cần Thơ chiếm gần 50% với 4000 sinh viên tham gia. Tổng số hội viên đang hoạt động tại các chi hội, liên chi của trường là hơn 16.000 nghìn bạn chiếm gần 50% số sinh viên của trường.

Trong năm học qua, nhiều hoạt động được các bạn sinh viên của trường Đại học Cần Thơ tổ chức trên các tỉnh thành đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017” đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ phía các bạn đoàn viên. Các hoạt động được thực hiện chủ yếu như: tổ chức sân chơi cho các em nhỏ, phụ xây trường, kêu gọi quyên góp xây nhà cho hơn hàng chục gia cảnh khó khăn trên địa bàn, nhiều tuyến đường và tuyến kênh rạch được khai thông, tạo nên các không gian xanh bằng việc trồng cây xanh, dọn dẹp và tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường, tham gia chăm sóc và nhân rộng mô hình trồng thuốc nam, cung cấp hàng chục tấn thuốc nam cho các chùa, tổ chức thăm các gia đình có công với cách mạng, tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn…Bên cạnh đó nhiều hoạt động như tiếp sức mùa thi năm 2017, hiến máu nhân đạo cũng được tổ chức định kì…

 


Kết nạp 113 đoàn viên vào Đảng.

Buổi lễ đã đánh giá, biểu dương và trao giấy chứng nhận, giấy khen cho những tập thể và cá nhân đã đạt thành tích cao trong công tác đoàn hội năm học 2016 – 2017, kết nạp 113 cá nhân xuất sắc nhất vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó còn đề ra nhiều giải pháp, phương hướng hoạt động cho nhiệm kì tới.

 

Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Tại Hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành Đoàn Thành phố Cần Thơ – Đặng Hiếu Nghĩa đánh giá rất cao sự đóng góp của các bạn tình nguyện viên của Trường Đại học Cần Thơ. Anh cho rằng, những công trình mà các bạn dựng xây đã mang lại những giá trị nhân văn sâu sắc cho người được nhận. Góp phần xây dựng quê hương, xây dựng vùng đất chín rồng ngày càng hiện đại, văn minh, nghĩa tình…

                                                            BÀI, ẢNH : DUY KHÁNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: