Đại biểu teen góp ý kiến

Thứ sáu, 12/08/2022 22:09 (GMT+7)

Tuần qua, nhiều Quận Đoàn tại TP.HCM đã tiến hành Đại hội, trong đó có không ít Đại biểu là học sinh THPT đại diện khối trường học tham gia Đại hội với nhiều ý tưởng đóng ý thiết thực cho nhiệm kì mới.

VÕ HOÀNG YẾN LINH (Bí thư Đoàn trường THPT Thạnh Lộc, Đại biểu Đại hội Đoàn quận 12)

Trước khi tham gia Đại hội mình đã được tìm hiểu văn kiện và nhận thấy có rất nhiều đổi mới trong nhiệm kì sắp tới của Quận Đoàn quận 12. Đại hội đã nhận về hơn 2.000 ý tưởng đóng góp của đoàn viên cho các lĩnh vực xã hội và hoạt động phong trào.

Mình đặc biệt chú ý đến mảng truyền thông cho công tác Đoàn trong nhiệm kì mới. Mình nhận thấy các bạn gen Z hiện nay hội nhập, nắm bắt rất tốt nên mình mong các hoạt động Đoàn trong nhiệm kì mới sẽ gần gũi, sáng tạo hơn qua các hình thức tuyên truyền trên TikTok, YouTube, Podcast... vừa mới lạ vừa bắt kịp nhu cầu của teen.

NGUYỄN HOÀNG THẢO NGUYÊN (Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Đại biểu Đại hội Đoàn quận 4)

Tại quận 4 chúng mình, có rất nhiều địa chỉ đỏ nổi tiếng nên công tác giáo dục truyền thống luôn được Quận Đoàn quan tâm với nhiều hình thức sáng tạo như tổ chức các chuyến hành trình tìm hiểu địa chỉ đỏ, hệ thống lại địa chỉ đỏ bằng QR Code, chỉ cần một lần quét mã QR là bạn đã có thể tìm hiểu được tất cả thông tin...

Mình mong trong nhiệm kì mới công tác giáo dục truyền thống của Quận Đoàn càng sáng tạo hơn, lồng ghép thêm màu sắc công nghệ như triển lãm 3D, triển lãm trên không gian mạng... như vậy công tác truyền thống sẽ vừa hiện đại lại tạo được ấn tượng, cảm xúc cho đoàn viên thanh niên ở xa dễ dàng tìm hiểu.

VŨ NHẬT QUANG (Bí thư Đoàn trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, Đại biểu Đại hội Đoàn quận 3)

Qua từng nhiệm kì chúng ta lại đón chào một lực lượng mới nên mình đang mong chờ vào năng lực cũng như sức sáng tạo của các anh chị nhiệm kì 2022 - 2027. Là Đại biểu tham gia Đại hội Đoàn quận 3 với tư cách đại diện cho học sinh THPT, mình rất mong nâng cao số lượng kết nạp Đoàn tại trường học, đưa hoạt động Đoàn đến gần các bạn học sinh hơn. Những năm gần đây phong trào Đoàn tại THPT càng trở thành môi trường lí tưởng giúp các bạn học sinh có cơ hội bước vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18. Mình cũng hi vọng trong nhiệm kì tới, Đại hội sẽ tạo điều kiện có thêm nhiều bạn được vinh dự được kết nạp Đảng trong màu áo học sinh.

Ngoài ra mình cũng quan tâm đến công tác quốc tế cho thanh niên hiện nay, ngoài các buổi gặp gỡ giao lưu hữu nghị, chúng ta có thể mở rộng thêm các hình thức talkshow, zoom chat cho đoàn viên thanh niên Việt Nam giao lưu với thanh niên quốc tế.

TRẦN NGỌC MINH THƯ (Bí thư Đoàn trường THPT Marie Curie, Đại biểu Đại hội Đoàn quận 3)

Khi gắn bó với phong trào Đoàn tại quận 3, mình tâm đắc nhất các hoạt động Tuổi trẻ sáng tạo trong nhiệm kì vừa qua. Trong nhiệm kì mới, để có thể giao lưu giữa các Đoàn trường với nhau, mình đề xuất cùng tổ chức hoạt động hoặc cuộc thi mang tính “thương hiệu” của Quận Đoàn dành cho học sinh THPT, và mỗi năm mỗi mùa sẽ do một Đoàn trường THPT trên địa bàn quận đăng cai. Từ đây sẽ là cầu nối để chúng mình quen biết, học hỏi thêm từ nhiều bạn bè mới.

Đặc biệt các hoạt động Học sinh 3 tốt, Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, Tiếp sức mùa thi gắn liền với teen cũng cần có những đổi mới thực tế, gần gũi hơn như mở rộng thêm đối tượng, thời gian tổ chức.

AN BANG - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: