Đã xác định 27 đội bóng dự World Cup 2022: Messi và Ronaldo đều góp mặt

Thứ tư, 30/03/2022 08:13 (GMT+7)

Sau loạt trận tối qua, World Cup 2022 đã xác định được 27 đội bóng tham dự, bao gồm chủ nhà Qatar và 26 đội vượt qua vòng loại.

Tại châu Âu, 12/13 chiếc vé dự World Cup 2022 đã tìm được chủ nhân. Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo và Ba Lan của Robert Lewandowski là hai đội bóng mới nhất giành được vé sau loạt trận chung kết play-off.

Ở trận chung kết nhánh B, Ba Lan đánh bại Thụy Điển 2 - 0 bằng các pha lập công của Robert Lewandowski và Piotr Zielinski. 2 - 0 cũng là tỉ số của trận chung kết play- off nhánh C giữa Bồ Đào Nha và "hiện tượng" Bắc Macedonia. Đại diện cuối cùng của khu vực Châu Á tham dự World Cup sẽ được xác định sau trận chung kết nhánh A giữa đội tuyển Wales gặp đội thắng trong cặp đấu Ukraine - Scotland.

Trước Ba Lan và Bồ Đào Nha, 10 đội tuyển châu Âu giành vé dự World Cup là Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan.

Tại khu vực Nam Mỹ, Brazil, Argentina, Ecuador, Uruguay đã chính thức giành vé trong khi Chile, Peru và Colombia sẽ tranh nhau chiếc vé dự play- off liên lục địa.

Các đội bóng khác giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là Senegal, Cameroon, Ghana, Morocco, Tunisia (châu Phi), Canada (CONCACAF), Nhật Bản, Saudi Arabia, Hàn Quốc, Iran (châu Á).

NAM TRÂN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: