Đã đến lúc quay về tuổi thơ với Aladdin

Thứ sáu, 22/03/2019 16:18 (GMT+7)

Sau 27 năm, cuối cùng Disney cũng đã cho ra đời bản live-action bộ phim hoạt hình nổi tiếng Aladdin. Có gì đáng chờ đợi ở Aladdin bản live-action 2019?

Thế giới của Aladdin được mở ra

27 năm trôi qua nhưng cái tên Aladdin và cây đèn thần vẫn sống mãi trong tuổi thơ nhiều thế hệ. Đó chính là thành công từ 2 đôi tay vàng của đạo diễn Ron Clements, John Musker. Cái bóng của phiên bản hoạt hình Aladdin 1992 quá lớn, liệu Aladdin bản live-action 2019 có đủ đánh ngục “người anh” của mình? Câu trả lời đã được hé mở sau 3 trailer. Giữa sa mạc hoang vu đầy nắng và gió, Disney nhẹ nhàng mở ra cánh cổng dẫn lối người xem về quá khứ. Quá khứ với chàng thanh niên đầu đường xó chợ chuyên cướp vặt – Aladdin và vị thần đèn màu xanh khổng lồ luôn mang đến điều ước. Quá khứ với nàng công chúa Jasmine yêu kiều xinh đẹp, cùng tên phản diện xấu xa Jafar.

Aladdin bản hoạt hình và live-action được trau chuốt từng chi tiết.

Aladdin 2019 miêu tả câu chuyện tình giữa tên trộm và nàng công chúa đầy ngọt ngào. Lồng ghép trong câu chuyện tình yêu này là những cái đầu mưu mô, toan tính. Hành động, lãng mạn, kì ảo và một chút hài hước là công thức quen thuộc để Disney lôi cuốn khán giả. Tuy nhiên công thức này chỉ là bước đầu, “nguyên liệu” chính của Disney lại là một thứ khác. Đó là “tiếng chuông” đánh thức tuổi thơ khán giả khi giọng hát ngọt ngào của công chúa Jasmine cất lên với câu hát “A whole new world…”.

Dùng phép thuật để thôi miên người xem

Quay ngược thời gian, đánh thức kí ức dường như vẫn chưa đủ với Disney. Nhà Chuột còn “thôi miên” thị giác người xem bằng những hình ảnh không thể nào tuyệt vời hơn. Đó là cung điện nguy nga nằm giữa sa mạc rộng lớn, là một hang động lấp lánh châu báu, những cánh hoa hồng rơi khi Aladdin bắt gặp Jasmine trong những màn ca hát, khiêu vũ hoành tráng. Không dừng ở đó, Disney còn thêm vào những kĩ xảo hành động vô cùng đẹp mắt, đầy màu sắc thần tiên khi chốt hạ trailer bằng màn pháo hoa không thể nào ấn tượng hơn.

Nàng công chúa Jasmine yêu kiều và xinh đẹp.

Tạo sức hút bằng những kết hợp tréo ngoe

Xem qua những trailer đầu tiên, khán giả lo lắng Aladdin sẽ chỉ dừng lại ở những hình ảnh đẹp. Không đâu, Aladdin bản live-action còn mang đến nhiều điều thú vị khi Disney đã gửi gắm “đứa con” này cho đạo diễn Guy Ritchie. Vị đạo diễn nổi tiếng với dòng phim tâm lí tội phạm, người chưa từng gắn với thể loại phim kì ảo của Disney. Có phải Disney đang muốn nhấn mạnh các tình tiết hành động, các diễn biến tâm lí phức tạp cho Aladdin?

Lần này Disney còn lựa chọn những tên tuổi xa lạ xuất thân từ Bollywood. Đầu tiên đảm nhận nhận vật Aladdin là diễn viên Mena Massoud, khi anh chàng chưa có một vai diễn nào nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất. Chưa dừng lại, công chúa Jasmine được Disney gửi gắm cho diễn viên Naomi, cũng là cái tên xa lạ khác xuất thân từ Bollywood. Nhiều người hâm mộ tự hỏi Disney nghĩ gì khi chọn những gương mặt hoàn toàn mới với công chúng cho siêu phẩm live-action này?

Và câu trả lời của Disney nằm ở việc đưa cái tên quyền lực Will Smith đảm nhận vai thần đèn. Đây thật sự là cách kết hợp lạ kì giữa Hollywood và Bollywood, giữa những gương mặt xa lạ và một cái tên nổi tiếng, quyền lực như Will Smith. Sự lựa chọn này đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Đây có phải là cách Disney tạo sức hút cho Aladdin 2019? Sau Beauty and the Beast, Aladdin sẽ là sự tiếp nối và cuối cùng là Lion King. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào 24/5/2019.

Thần đèn xuất hiện “không xanh” ở vài cảnh trong trailer.

HỒNG TRÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: