Đa dạng sắc màu tạo ngày hội văn hóa "Gen Z hội nhập"

Thứ năm, 28/07/2022 21:47 (GMT+7)

Sáng 28/7, Ban Chỉ huy chiến dịch Hoa phượng đỏ trường Trung học Thực hành tiến hành tổ chức Hành trình văn hóa “Gen Z Hội nhập”.

Hành trình văn hóa thu hút rất nhiều học sinh từ các trường THPT tại quận 5 và lân cận tham gia trải nghiệm với nhiều hoạt động đa dạng màu sắc, mới lạ nội dung.

Hành trình văn hóa được trường Trung học Thực hành tổ chức thu hút nhiều học sinh tham gia

Nhiều Gen Z đến hành trình văn hóa để trải nghiệm những sắc màu hội nhập của các quốc gia được giới thiệu như: tiết mục hát, múa của sinh viên đến từ khoa Tiếng Anh, Trung Quốc Hàn Quốc, Nga biểu diễn, sinh hoạt cùng với các Đoàn khoa Ngoại ngữ trong khán phòng, tìm hiểu thêm về văn hóa, của Quốc gia và trải nghiệm các gian hàng văn hóa, với những nét đặc trưng kì thú, được trải nghiệm thử các trò chơi dân gian, các món ăn truyền thống, các món đồ chơi đặc trưng đến từ các Quốc gia.

Nhiều hoạt động, đa dạng màu sắc tại Hành trình văn hóa

Phát biểu tại lễ khai mạc, bạn Trần Nguyễn Bình Khang (Bí thư Đoàn trường Trung học Thực hành) mong muốn: "Hành trình văn hóa “Gen Z hội nhập” kì vọng sẽ nơi để các bạn học sinh tìm hiểu những điều mới mẻ về văn hóa, ngôn ngữ các quốc gia, phát huy tinh thần xung kích, hội nhập". Bạn Bình Khang cũng hy vọng hành trình sẽ mang đến các bạn nhiều hiểu biết đa dạng về nền văn hóa ở các quốc gia trên thế giới và là sân chơi bổ ích cho mùa hè năm nay.

Bạn Võ Hữu Khang (Trường Trung học Thực hành) chia sẻ: "Mình thích khám phá điều mới lạ, ham học hỏi, đến với hành trình văn hóa là dịp để mình thấy các bạn có cùng đam mê, cùng nhau tìm hiểu về những miền đất mới".

"Mình đến trải nghiệm được nhiều điều lạ như cách viết tiếng Trung, cách phát âm các ngôn ngữ, trò chơi tại các gian hàng và biết thêm những đặc sản, công trình nổi tiếng của các quốc gia trên thế giới", bạn Đoàn Ngọc Mai Anh (THCS Hoàng Văn Thụ) kể.

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần hội nhập của thế hệ mới - Gen Z, cũng như tạo cơ hội cho các bạn học sinh phấn đấu trở thành những “công dân toàn cầu”. Với tất cả những tinh thần trải nghiệm và trưởng thành, Ban tổ chức hành trình văn hóa “Gen Z hội nhập” sẽ nỗ lực hết mình để hành trình diễn ra thành công tốt đẹp, gắn liền với các giá trị cốt lõi của trường Trung học Thực hành "Chất lượng - Sáng tạo - Nhân văn - Tiên phong - Hội nhập".

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: