Đã bao mùa hạ trôi qua...

Thứ bảy, 13/05/2017 04:50 (GMT+7)

Tháng 5, tháng 6 lại về, ta thấy hoa phượng nở rực một khoảng trời trong xanh mùa hạ.

Tôi vẫn nhớ, mùa hạ là mùa của lũ trẻ trong xóm háo hức vui đùa thỏa thích, không còn lo lắng đến chuyện bài vở trên trường, bọn chúng giờ đây đang thỏa thích vu đùa cùng nhau, nghịch nước ở những vũng nước mưa đọng lại sau cơn mưa đầu mùa. Chúng nó nghịch tới nổi trên người nổi đầy rôm sảy vì quá thích. Bọn trẻ con cứ hồn nhiên, vui vẻ tận hưởng những ngày hè rực rỡ.


Mùa hạ cũng có những sắc xám mà ai cũng không mong nó đến. Học sinh cuối cấp là người hiểu rõ điều này nhất. Thường ngày thì nghịch như quỷ khiến cho giáo viên chịu không nổi, nhưng bốc chốc thấy nhành hoa phượng nở rực thì tụi nó lại bỗng nhiên hiền lành dên phát sợ. Có lẽ các cô cậu cũng hiểu được sau mùa hạ mình không còn được gặp lại nhau. Mỗi đứa tản đi một phương, không biết chừng nào có thể quay trở về gặp lại nhau đầy đủ như lúc đầu. Các cô nữ sinh trong áo dài tha thướt thì nhặt từng nhánh phượng rơi xếp thành con bướm ép chặt vào cuốn sổ tay như để lưu giữ mãi kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Còn người lớn chúng ta thì cảm thấy mùa hạ trôi qua thật tẻ nhạt. Người lớn đâu được nghỉ hè như học sinh đâu. Chúng ta cần việc làm, cần tiền để có thể trang trải cuộc sống. Chính vì đó mà ta đã để mùa hạ trôi qua trong vô thức. Hãy tự cho phép mình được nghỉ hè sau cả "học kì" làm việc căng thẳng. Tập một môn thể thao mới, đi đến nơi mình chưa đặt chân đến bao giờ, dành thời gian chăm sóc cho những người bạn thương yêu nhất. Đừng để mùa hè trôi qua một cách vô nghĩa!

Quang Thành

Ảnh: tổng hợp từ internet

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: