Đã bao lâu bạn chưa nhìn thế giới qua ô cửa sổ?

Thứ năm, 25/10/2018 15:39 (GMT+7)

Bạn đã thực sự ngắm nhìn, yêu thích và để ý tới ô cửa sổ chưa? Nó rất đặc biệt đấy. Cửa sổ như tâm hồn bạn vậy.

Nếu như bạn buồn, mọi vật bạn nhìn qua cửa sổ đều thật ảm đạm. Nếu như bạn vui, những gì bạn thấy sẽ là những điều tuyệt diệu nhất - mặc dù đó chỉ là hình ảnh vài chiếc lá rơi, vài chiếc xe chạy ngang qua.

Nó cũng như con người vậy. Luôn thay đổi bộ đồ vào những mùa khác nhau. Mùa xuân hiện lên qua ô cửa sổ là hình ảnh rực rỡ, muôn sắc vạn trạng. Hè sang, ánh nắng chiếu xuyên qua ô cửa sổ tạo ra cảm giác ấm áp. Mùa thu lại mang một màu sắc u buồn, mà lại rất tình, rất thơ. Mùa đông, lại được ngắm những giọt mưa qua ô cửa sổ và nhấm nháp một tách trà ấm thì còn gì tuyệt hơn phải không?

Đôi lúc nó còn là nơi cô gái đặt cằm lên mặt mà thơ thẩn về một chàng trai, về những câu chuyện riêng của bản thân. Có khi nó lại là cái hòm thư để nhận những bức thư tay chẳng. Nó còn là nơi để bạn tìm thấy sự quá đỗi bình yên qua khung kính phản ánh sự vật yên bình ngoài kia.

Đã bao lâu rồi bạn chưa ngắm nhìn thế giới thu nhỏ qua ô cửa sổ, đã bao lâu rồi bạn chưa chống cằm suy nghĩ vu vơ về cuộc sống bên ô cửa sổ? Nếu đủ lâu thì hãy quay lại nhìn ngắm chúng. Bạn sẽ thấy mình không thất vọng đâu.

VƯƠNG THỊ THANH TUYỀN
Ảnh: Pixabay
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: