ĐH Bách Khoa TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động kết nối sáng tạo

Thứ sáu, 19/01/2018 04:55 (GMT+7)

Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG-HCM (ĐHBK) đã khai xuân bằng nhiều hoạt động kết nối để sáng tạo, tạo sân chơi cho các sinh viên công nghệ mở hàng đầu năm 2018.

Thỏa sức sáng tạo với Ngày hội kỹ thuật
Ngày hội kỹ thuật lần thứ VIII vào buổi sáng 13/01/2018 đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham dự. Bên cạnh các sản phẩm từ đề tài nghiên cứu khoa học, đồ án môn học, luận án tốt nghiệp trưng bày trong ngày hội là hơn 130 đề tài sáng tạo của sinh viên “chất từ năm nhất”: bãi đỗ xe thông minh, thiết bị tưới nước tự động, máy điều hòa đa năng, máy hút bụi cầm tay, diệt côn trùng bằng ánh sáng màu, xe chạy bằng năng lượng mặt trời, máy hút và lọc khói thuốc lá, máy trồng giá đỗ tự động cấp nước, trang trại thông minh, cánh tay giả cho người khuyết tật điều khiển bằng sóng não,... Đây là các sản phẩm được thực hiện từ hoạt động nhóm, là kết tinh của quá trình đào tạo theo mô hình CDIO (Conceiving-Designing-Implementing-Operating, tạm dịch: Hình thành ý tưởng - Thiết kế - Triển khai - Vận hành), trong đó người học được tạo điều kiện để học tập chủ động, tích cực, sáng tạo, trải nghiệm nhiều hơn trong những tình huống thực tế.



Một số hoạt động tại Ngày hội kỹ thuật 2018

Mô hình bãi đậu xe thông minh

Cánh tay giả cho người khuyết tật điều khiển bằng sóng não
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đã có 46 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với ngày hội, vừa “coi mắt” để mời gọi các nhân tài, vừa tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ đến thực tập, rèn luyện trong môi trường sản xuất hiện đại tại các nhà máy. Nhiều suất học bổng quý báu đã được mang đến để tiếp thêm “ lửa” cho những sinh viên xuất sắc. Các ý tưởng, đề tài sáng tạo trong ngày hội cũng được các doanh nghiệp quan tâm để ươm tạo và đầu tư phát triển thành những sản phẩm thương mại hóa phục vụ cộng đồng.



Phỏng vấn tuyển dụng tại Ngày hội
Những sân chơi sôi động…
BK Innovation 2018 là cuộc thi sáng tạo và khởi nghiệp, với tổng giải thưởng lên đến hơn nửa tỷ đồng, được chính thức phát động đăng ký dự thi vào ngày 20/1/2018. Các bạn trẻ trong các nhóm thi sẽ đồng hành cùng các tổ chức uy tín để được tư vấn, hỗ trợ đế biến những ý tưởng sáng tạo thành các giải pháp hữu ích hiện thực, từ đó hòa mình vào làn sóng khởi nghiệp sôi động đang lan tỏa khắp nơi. Các nhóm lọt vào top 3 sẽ được tài trợ một chuyến tham quan, học tập tại nước ngoài cùng các cố vấn chuyên môn. Xem thêm thông tin về cuộc thi tại đây.

Còn nhiều sân chơi bổ ích khác ở BK và ở khắp nơi đang chờ đợi các bạn trẻ đam mê nghiên cứu và sáng tạo trong hành trình 4.0 phía trước.
NGUYỄN THY HUYỀN - TRẦN ĐẠI NGUYÊN
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: